fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเพลียเดินสะดุด ย้ำปัดขัดแย้ง”ประวิตร”

Featured Image
นายกฯ เพลียเดินสะดุด ย้ำปัดขัดแย้งประวิตร โต้ผุดพรรคใหม่สู้ เมินเพื่อไทยเปิดตัว”อุ๊งอิ๊ง”นั่งที่ปรึกษา

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังแถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ โดย นายกรัฐมนตรีเดินลงจากโพเดียมด้วยท่าทางที่หมดแรง พร้อมบอกว่าขาอ่อนแรง โดยบอกว่า เพลียจากการนั่งประชุมอาเซียน 3 วัน พร้อมถามสื่อกลับว่า “เป็นนายกฯ เหนื่อย ท้อแท้ไม่ได้ โมโหก็ไม่ได้ ต้องใจดี” และยืนยัน ไม่ได้มีเรื่องไม่สบายใจ ส่วนเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ เป็นหน้าที่ของใครก็ว่าไป พร้อมเปิดเผยด้วยว่าได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐตลอด ไม่ได้ขัดแย้งกัน รวมถึงเรื่องร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่าเลขาธิการพรรค ก็ทราบหมด ไม่ลงไปยุ่ง แต่ก็รับทราบจากสื่อและจากที่ได้รับรายงานเข้ามา ขออย่างเดียวขอให้ทำงานด้วยกันให้ได้ สงบ ไม่ให้สื่อเอามาตีความไปมา ไม่เช่นนั้นก็จะขัดแย้งกันไปเรื่อยๆ อะไรที่แก้ได้ตามมติกฎกติกาของพรรคก็ว่ากันไป เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค นายกรัฐมนตรีไปสั่งใครไม่ได้

พล.อ.ประยุทธ์ยัง กล่าวถึงกระแสข่าวกองเชียร์ให้ไปตั้งพรรคใหม่สู้ว่าไม่มี พร้อมถามกลับ ใครเชียร์ ส่วนจะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ต้องขอดูต่อไป จะพิจารณาตอนไหนก็ตอนนั้น

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรียังเปิดเผยอาการหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์ว่า เมื่อวานเจ็บแขนนิดหน่อย จากเดิมที่ไม่เจ็บเลย ซึ่งหมอบอกแล้วว่าจะเจ็บนิดหน่อย แต่ทุกอย่างยังแข็งแรงเหมือนเดิม

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเปิดตัวนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ไปว่ากันมา และไม่รู้สึกกดดัน เพราะเป็นเรื่องของคนละพรรค พร้อมย้ำว่า กับลุงป้อม ไม่มีปัญหาอะไร อย่าไปทำให้ขัดแย้งกัน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะมาแถลง ได้หารือนอกรอบกับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ยืนพูดคุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ซีกที่ต้องการให้ปรับร้อยเอกธรรมนัสออกจากเลขาธิการพรรค ก่อนที่ ทส. นายกรัฐมนตรีจะเรียกนายพีระพันธุ์เข้าไปหารือกับนายกรัฐมนตรีต่อ โดยใช้เวลาประมาณกว่า 20 นาที จากนั้น นายกรัฐมนตรีก็ออกมาแถลงที่โพเดียม โดยก่อนขึ้นโพเดียม ก้าวพลาด สะดุดพื้นต่างระดับ ทำให้เซ แต่มือคว้าโพเดียมไว้ทัน ไม่ล้ม พร้อมพูดติดตลกว่า อยู่ต่อหน้าสื่อ กดดัน ช่วงนี้ประชุมต่อเนื่อง3 วัน รู้สึกเพลียๆ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube