fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต”ย้ำนำร่องเปิดปท.ยึดความคงที่ยอดผู้ติดเชื้อ

Featured Image
“สาธิต”ย้ำนำร่องเปิดประเทศยึดความคงที่ยอดผู้ติดเชื้อ แจง”ดรีมเวิลด์” สวนน้ำยังเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่สวนสนุกดรีมเวิลด์ โพสต์ข้อความว่าพนักงานฉีดวัคซีนเต็มแขน แต่ยังไม่มีแผนเปิดให้บริการ ว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวต้องรอดูมาตรการที่จะออกมา เนื่องจากสวนน้ำเป็นกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง จึงต้องรอดูมาตรการที่จะออกมา ซึ่งก่อนหน้านี้มีการกำหนดมาตรการออกมาแล้วแต่ต้องกลับไปดูว่าจะปฏิบัติได้ครบหรือไม่ แต่วันนี้ยังไม่มีการเสนอเรื่องดังกล่าวในที่ประชุมเนื่องจากเป็นการหารือในภาพรวมของประเทศ รวมถึงเรื่องผู้ที่จะเดินทางเข้ามาภายในประเทศ โดยกรมควบคุมโรคจะเสนอรายละเอียดเพื่อสร้างความชัดเจนให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยว

ซึ่งที่ผ่านมามีการซักซ้อมในหลายหน่วยงานแล้ว โดยเฉพาะกระทรวงคมนาคม และในสัปดาห์หน้าตนเดินทางไปตรวจโรงแรมที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในส่วนของ CHA+ และ Alternative Quarantine ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบโรงแรมจะต้องจับคู่กับโรงพยาบาล ดังนั้นห้ามทางโรงพยาบาลเก็บค่าตรวจเพิ่มเติม เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นและค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

ทั้งนี้นายสาธิต กล่าวถึง การพิจารณาพื้นที่นำร่องเปิดประเทศ 17 จังหวัด หรือพื้นที่สีฟ้า ว่า จะพิจารณาจากความคงที่ของยอดผู้ติดเชื้อ
และแนวโน้มว่าจะลดลงหรือเพิ่มขึ้น หากพื้นที่ใดพบผู้ติดเชื้อคงที่หรือมีแนวโน้มลดลงก็จะปรับเพิ่มพื้นที่นำร่องขึ้นอีก

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube