fbpx
Home
|
ข่าว

ลุ้น ศบค.ใหญ่พรุ่งนี้ ปรับโซนสีแดงเข้มลดลงเกินครึ่ง

Featured Image
ลุ้น ศบค.ใหญ่พรุ่งนี้ ปรับโซนสีแดงเข้มลดลงเกินครึ่ง ด้านศบค.ส่วนหน้ายังกังวล เลขผู้ติดเชื้อใหม่-ผู้เสียชีวิต ย้ำขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันศุกร์ที่ 29 ต.ค.นี้ ที่มีพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะผอ.ศบค. เป็นประธานการประชุม โดยศปก.ศบค. เตรียมเสนอ ปรับลดความเข้มข้นของมาตรการลงเพื่อให้เกิดความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้

ซึ่งจะมีการเสนอขอปรับโซนสีพื้นที่จังหวัดจากสีแดงเข้ม ที่เดิมมี 23 จังหวัดให้เหลือเพียง 7 จังหวัด ประกอบด้วย 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วยยะลา, ปัตตานี, สงขลา และนราธิวาส รวมถึงนครศรีธรรมราช จันทบุรี และ ตาก แต่อย่างไรก็ตามทั้ง 7 จังหวัดนี้ จะยังคงมาตรการเดิมของพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม จะไม่มีการเข้มมาตรการใดมากขึ้น และไม่มีการปรับเรื่องของเคอร์ฟิวแต่อย่างใด

สำหรับ ศบค. ส่วนหน้าได้เตรียมรายงาน ความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเตรียมเสนอ 5 แนวทาง ได้แก่ การป้องกัน, การควบคุม, การรักษา, การเยียวยา และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่มาตรการผ่อนคลาย

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า พื้นที่ศบค. ส่วนหน้ามีวัคซีนเพียงพอ เหลือเพียงขั้นตอนของกระบวนการที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเท่านั้น ซึ่งขณะนี้กำลังเชิญชวนประชาชนให้เข้ามารับวัคซีนให้มากขึ้น โดยเป็นการบูรณาการงานทุกภาคส่วนร่วมกัน และทางชุมชนเองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งนี้ความกังวลในการทำงานของ ศบค.ส่วนหน้า คือ ตัวเลขผู้เสียชีวิตและจำนวนของผู้ติดเชื้อใหม่ ถึงแม้ว่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ยังมีความห่วงใยอยู่ และต้องการให้จำนวนตัวเลขลดลงมากกว่านี้ ซึ่งศบค.ส่วนหน้าจะพยายามอย่างเต็มความสามารถ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube