fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะ ถก ศบค.ชุดใหญ่ ศปก.สธ. 29 ต.ค.นี้

Featured Image
ศุกร์ 29 ต.ค.นี้ “บิ๊กตู่” นั่งหัวโต๊ะ ถก ศบค.ชุดใหญ่ ศปก.สธ. จ่อชง แผน รองรับเปิดประเทศ-การระบาดในปี65-เตรียมปรับพื้นที่สี-มาตรการป้องกัน โควิด-19 แบบบูรณาการ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า วันศุกร์ที่ 29 ต.ค.นี้ จะมีการจัดประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.ชุดใหญ่ ) ในเวลา 09.30 น. ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ ผอ.ศบค. ซึ่งที่ประชุมจะได้รับรองรายงานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ครั้งที่ 16/2564 เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา

สำหรับเรื่องที่ประชุมศบค. ชุดใหญ่จะพิจารณานั้น ทางศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 และทางสาธารณสุข(สธ.)เตรียมเสนอแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 , การปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อย ในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร และการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ , ความก้าวหน้าแผนรองรับการเปิดประเทศ และการระบาดโควิด-19 ของปี2565

นอกจากนั้น จะมีการรับรอง ประกาศออกข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 35 และฉบับที่ 36 และยังมีคำสั่ง ศบค. เรื่องพื้นที่สถานการณ์ที่กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่ควบคุม ตามข้อกำหนด ฉบับที่ 15, พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ที่ออกตามข้อกำหนดฉบับที่ 18, แนวทางปฎิบัติตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ฉบับที่ 16 และ ฉบับที่ 17

นอกจากนี้ จะมีการรับรองประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวข้องของนายกฯ ได้แก่ คำสั่งนายกรัฐมนตรีฉบับที่ 20/2564 เรื่องเพิ่มเติมองค์ประกอบของศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) , คำสั่งนายกรัฐมนตรีฉบับที่ 21 / 2564 เรื่องจัดตั้งศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ศูนย์ปฏิบัติการด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านความมั่นคง (ศปม.) ได้เตรียมเสนอการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์ และคาดการณ์แนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ขณะที่ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และศบค.ส่วนหน้า จะรายงานการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

“ประยุทธ์” เตรียมบินไปสกอตแลนด์ร่วมประชุม COP26 ระหว่าง วันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย.นี้

มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของสหประชาชาติครั้งที่ 26 หรือ COP26 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 12 พ.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปสกอตแลนด์ วันที่ 31 ต.ค.-3 พ.ย. ซึ่งจุเลื่อนการประชุม ครม.เป็น4 พ.ย.นี้

ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในการเดินทางออกนอกประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 และล่าสุดไทยประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พ.ย.นี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube