fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย ย้ำมีแคนดิเดตนายกฯแล้ว ยังไม่เร่งเปิดตัว

Featured Image
เพื่อไทย ย้ำมีแคนดิเดตนายกฯแล้ว มองไม่ต้องเร่งเปิด มั่นใจเป็นคนที่ประชาชนรู้จักและยอมรับ เผยไม่กังวลมีคนฟ้องทักษิณครอบงำพรรค

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ว่า พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ซึ่งทางผู้บริหารพรรคได้หารือกันแล้วว่ารอเวลาใกล้ๆ เพราะขณะนี้ยังมีเวลา และเมื่อปี54 พรรคเพื่อไทยก็ได้มีการเปิดตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพียง 49 วันก่อนการเลือกตั้งก็ชนะ โดยพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองใหญ่อันดับ 1 ของประเทศ มีฐานสมาชิกที่แน่น และได้รับการเลือกตั้งมาตลอดตั้งแต่พรรคไทยรักไทย จึงมีความมั่นใจเรื่องของฐานเสียง และคิดว่าขณะนี้มีหัวหน้าพรรค คือ นายสมพงษ์อมรวิวัฒน์ ที่เป็นผู้นำฝ่ายค้านอยู่ และยังทำหน้าที่ในฐานะที่เป็นพรรคฝ่ายค้านอันดับ 1 จึงขอทำหน้าที่ไปก่อน ส่วนหากมีการยุบสภาหรือให้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ก็จะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอีกครั้ง ยืนยันว่ามีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดตัวในขณะนี้

ด้านนางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวย้ำว่า พรรคเพื่อไทยมีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพร้อมอยู่แล้ว และบุคคลที่จะเสนอนั้นคิดว่าเมื่อเปิดมาจะเป็นที่รู้จัก เป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถที่ประชาชนสามารถยอมรับได้ ดังนั้นการเปิดเผยชื่อไม่จำเป็นต้องเปิดอย่างรวดเร็ว อีกทั้งนโยบายของพรรคเพื่อไทยเป็นนโยบายที่สร้างคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนดีขึ้น ดังนั้นสิ่งที่ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยในวันนี้ คือ การเลือกนโยบายและตัวผู้บริหารที่เป็นมืออาชีพ การเปิดแคนดิเดตที่มีประสบการณ์ด้วยจะเป็นตัวเสริม

ส่วนกังวลหรือไม่หากมีการนำเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไปฟ้องร้องว่าอาจเป็นการครอบงำพรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ ระบุว่า ไม่กังวลเรื่องนี้ เพราะพรรคเพื่อไทยไม่มีใครครอบงำได้ เนื่องจากเป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตย สมาชิกพรรคแสดงความเห็นที่เป็นอิสระ แต่เรามีกรรมการบริหารพรรค ข้อบังคับพรรค และกฎหมายพรรคการเมือง ซึ่งในการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เราก็มีกระบวนการในพรรค ใครอยากเสนอใครเป็นความเห็นส่วนตัว แต่สุดท้ายอยู่ที่กระบวนการขั้นตอนของพรรค และภายใต้กฎหมายพรรคการเมือง ซึ่งนายทักษิณไม่ได้มาครอบงำพรรคอย่างใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube