fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม” นำคณะ ลงพื้นที่ ลพบุรี-อ่างทอง ตรวจเส้นทางถนนเสียหายจากน้ำท่วม

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” นำคณะ ลงพื้นที่ ลพบุรี-อ่างทอง ตรวจเส้นทางถนนเสียหายจากน้ำท่วม ลั่น คมนาคมทำทันที ซ่อมถนน เสนอของบกลางจาก ครม.

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยคณะทำงาน ลุยพื้นที่ ลพบุรี เเละอ่างทอง โดยมีนายกรวีย์ ปริศนานันทกุล เเละภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.พรรคภูมิใจไทยร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย และตรวจเส้นทางคมนาคมที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองทรายขาว, องค์การบริหารส่วนตำบลพุคา เพื่อให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ และได้ทำการตรวจเส้นทางคมนาคมที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยที่ทางหลวงหมายเลข 3196 ตอนจันเสน ท่าแค กม. 57+500-58+000 จังหวัดลพบุรี

 

 

จากนั้น เดินทางไปยังเทศบาลตำบลไชโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดอ่างทอง และเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยที่สำนักงานเทศบาลตำบลไซโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง ลงเรือเข้าไปมอบถุงยังชีพให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลจรเข้ร้อง อำเภอไซโย ก่อนตรวจเส้นทางคมนาคมที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ถนนสาย อท.2034 บ้านรี – มหานาม

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า สำหรับเส้นทางถนนที่เสียหายในจังหวัดลพบุรี ซึ่งในปีนี้ยอมรับว่าปริมาณน้ำที่มาก ทำให้มีน้ำไหลลงจากที่สูงที่ลุ่มต่ำ โดยสนุนเส้นดังกล่าวที่เสียหายนั้นเดิมทีเป็นถนนของชลประทานซึ่งฐานรากอาจไม่แข็งแรง อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้กรมทางหลวง ทำการสำรวจออกแบบเพื่อเร่งซ่อมแซมแล้วเบื้องต้นถนนที่เสียหายในจังหวัดลพบุรีจะใช้งบในการซ่อมแซมประมาณ 600 ล้านบาท

ส่วนในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ซึ่งปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เอ่อสูงขึ้น กัดเซาะทำให้ถนนในจังหวัดตามแนวแม่น้ำ ได้รับความเสียหาย มีประชาชนเดือดร้อนกว่า 872 หลังคาเรือน โดยจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำแนวกั้นน้ำบริเวณเมืองชั้นใน เพื่อป้องกันไม่พื้นที่เศรษฐกิจ และถนนสายหลักในการคมนาคม เช่น ถนนสายเอเซีย ถูกตัดขาด ก็ทำให้ประชาชนที่อยู่อาศัยอยู่นอกแนวกั้นน้ำได้รับผลกระทบบ้านเรือนถูกน้ำท่วมเสียหายหนัก คาดว่าจะใช้งบในการซ่อมแซมถนนในพื้นที่จังหวัดอ่างทองประมาณกว่า 40 ล้านบาท โดยการซ่อมแซมถนนในทั้ง2 จังหวัดนี้ กระทรวงคมนาคมจะเร่งรัดของบกลาง จากคณะรัฐมนตรีโดยหากทันในสัปดาห์หน้า ก็จะดำเนินการทันทีหรืออย่างช้าก็จะเสนอได้ในสัปดาห์ถัดไป พร้อมยืนยันว่า จะเร่งการสำรวจและเร่งดำเนินการซ่อมแซมเส้นทางคมนาคมที่ได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้หน่วยงานทั้งหมดของกระทรวงคมนาคม ทั้งกรมทางหลวงกรมทางหลวงชนบท กรมเจ้าท่าและทุกหน่วยงานเตรียมพร้อมรับมือกับพายุลูกใหม่ ที่จะทำให้เกิดอิทธิพลฝนตกหนักในประเทศไทย โดยให้เตรียมความพร้อมในการเข้าช่วยเหลือประชาชน และได้สัปดาห์หน้า กระทรวงคมนาคม ก็จะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดปทุมธานีด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube