fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ” โต้พปชร. ต่อต้าน “พีระพันธุ์” ประวิตรยัน เอาอยู่

Featured Image
“ชัยวุฒิ” โต้พปชร. ต่อต้าน “พีระพันธุ์”บอกเป็นเพียงความเห็นของคนบางคน ขอสื่อฯอย่าเดาเตรียมนั่งแคนดิเดตนายกฯ หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงกระแสการต่อต้าน นายพีระพันธุ์
สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ นั่งที่ปรึกษาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า นายพีระพันธุ์ เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว
และเพิ่งจะส่งมาช่วยงานภายในพรรคด้วย เพื่อที่จะได้ประสานงานกัน ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ตกลงรับเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคด้วย ส่วนตัวมองว่าควรปล่อยให้นายพีระพันธุ์
ได้ทำงานอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องการต่อต้านของคนในพรรคก็คงเป็นเรื่องธรรมดา เนื่องจากนายพีระพันธุ์ ไม่ได้อยู่ภายในพรรคมาก่อน บางคนก็ไม่รู้จัก ก็ต้องให้เวลาปรับพูดคุยกัน
ก็คงจะดีขึ้น

ส่วนกระแสข่าวนายพีระพันธุ์ จะเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองนั้น นายชัยวุฒิ ระบุ ยังไม่มีการพูดถึงในประเด็นดังกล่าว ขอสื่อมวลชนอย่าคาดเดาเกินไป
เนื่องจากยังไม่ถึงเวลา และเพิ่งเข้ามาร่วมทำงานกัน ขอเวลาให้ได้พูดคุยทำความเข้าใจกันก่อน ส่วนจะไปถึงตำแหน่งไหนอย่างไร มองว่ายังไม่ถึงเวลาในช่วงนี้ รวมถึงไม่รู้สึกว่าพรรค
มีความระหองระแหง ยังคงทำงานร่วมกันดี ยังราบรื่นกันดี ซึ่งภายในการประชุมพรรคก็พูดคุยกัน และยังไม่มีอะไร

ทั้งนี้ นายชัยวุฒิ เชื่อว่า หากเปิดสมัยประชุมสภา หรือการประชุมพรรค นายพีระพันธุ์ คงจะเข้ามาพูดคุยกันภายในพรรค ส่วนใหญ่ก็รู้จักนายพีระพันธุ์ดี ซึ่งนายพีระพันธุ์เป็นคนดีคนเก่ง
ไม่ได้มีปัญหาอะไร น่าจะเข้ากับทุกคนได้ ส่วนจะราบรื่นหรือไม่ จะต้องเป็นความคิดของคนส่วนใหญ่ นี่เป็นเพียงความคิดของคนบางคนพูด มองว่า หากจะฟังเป็นประเด็นได้
แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนคิดเหมือนกันหมด ขอให้ทุกคนใจเย็น อย่าเพิ่งสรุป และมองว่ายังไม่ถึงขั้นที่ผู้ใหญ่ภายในพรรคจะต้องออกมาปรามแต่อย่างใด

 

พล.อ.ประวิตร ยันเอาอยู่ สยบขัดแย้งในพปชร.ได้ ลั่น”จะเป็นหัวหน้าพรรคทำไม”หากจัดการไม่ได้ ไม่หวั่นกระแสยี้ “พีระพันธุ์”

ทางด้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวถึงกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน หลังนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ
ออกมาต่อต้านนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หลังขึ้นเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ว่า ไม่มีอะไร ตนก็ตอบไปแล้ว ตนจัดการได้หมดในพรรค ตนต้องทำได้ แล้วตนจะเป็
นหัวหน้าพรรคทำไม ส่วนการแถลงยุทธศาสตร์พรรคในการเลือกตั้ง ให้รอดู ส่วนการทำโพลประเมิน ส.ส. ของพรรคในแต่ละพื้นที่เข้มข้นมากขึ้น โดยภาพรวมอยู่ในเกณฑ์
ดีใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า แล้วแต่สื่อคิด ตนทำแล้วกัน เป็นเรื่องของตน จะมาถามอะไร

ด้านความกังวลคณะกรรมการสรรหา ส.ส. ที่ส่วนใหญ่เป็นคนของสาย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีทั้งหมด ตนจะเป็นคนดูด้วย
ไม่ใช่ร.อ.ธรรมนัสคนเดียว ตนก็เป็นคนดูว่าจะทาบทามเอาใคร ตนจะเป็นคนตัดสินใจ ว่าใครจะเข้า ใครจะสมัครหรือไม่สมัคร ซึ่งแสดงว่าให้ความเป็นธรรมกับ ส.ส.ทุกคน
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โธ่ ถามอย่างนี้ ถามได้ยังไง ถามได้กวน ส่วนที่นายไผ่ ลิกค์ รองเลขาธิการพรรค มาพบที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร ระบุว่า มาพูดคุยเรื่องการทำโพล

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube