fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมอ่างทอง-อยุธยา

Featured Image
“อนุทิน” ลงพื้นที่น้ำท่วมอ่างทอง-พระนครศรีอยุธยา ให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างต่อเนื่องในพื้นที่หลายจังหวัด พร้อมมอบนโยบายให้คณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว วันนี้ (9ต.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่จ.อ่างทองและจ.พระนครศรีอยุธยาเพื่อพบปะให้กำลังใจพร้อมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชน

ทั้งนี้ จ.อ่างทอง และจ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนโกนเซิน ต่อเนื่องด้วยพายุโซนร้อนเตี้ยนหมู่ ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ย. เป็นต้นมาจนเกิดน้ำหลากในพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยาและไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาในอัตราที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำและคลองธรรมชาติ ได้รับผลกระทบจากน้ำได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าสู่บริเวณบ้านเรือนและที่อยู่อาศัยของประชาชน

 

 

จากข้อมูลล่าสุดพบว่า ส่วนของจ.อ่างทองนั้น บ้านพักอาศัยของประชาชนได้รับผลกระทบใน 5 อำเภอ ได้แก่ อ.ป่าโมก อ.วิเศษชัยชาญ อ.ไชโย อ.เมืองอ่างทอง และ อ.สามโก้ รวม 38 ตำบล 171 หมู่บ้าน 5,296 ครัวเรือน ขณะที่จ.พระนครศรีอยุธยา นั้นพบว่าบ้านพักอาศัยของประชาชนได้รับผลกระทบใน 10 อำเภอ ได้แก่ อ.เสนา อ.ผักไห่ อ.บางบาล อ.พระนครศรีอยุธยา อ.บางไทร อ.บางปะอิน อ.ท่าเรือ อ.นครหลวง อ.บางปะหัน และอ.มหาราช รวม 133 ตำบล 758 หมู่บ้าน 45,414 ครัวเรือน

โดยนายอนุทิน พร้อมคณะ จะเริ่มจากการตรวจเยี่ยม พบปะประชาชนและลงเรือมอบถุงยังชีพที่ลานกิจกรรมต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง จากนั้นเดินทางไปรับฟังรายงานภาพรวมสถานการณ์น้ำ การดำเนินการแก้ไขปัญหาและการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จ.อ่างทอง โดยนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองเป็นผู้รายงาน ณ วัดพิจารณ์โสภณ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก พร้อมพบปะและมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

จากนั้นเดินทางไปยังวัดกษัตราธิราชวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังรายงานภาพรวมสถานการณ์น้ำ การดำเนินการแก้ไขปัญหา และการให้ความช่วยเหลือประชาชน โดยนายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อนกราบนมัสการพระราชธานินทราจารย์เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราชพบปะประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพ และเดินทางไปกราบนมัสการพระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง และมัสยิดฟารุกอุมาร็อบนุลคอบต๊อต อัลกอดีรียะ ซึ่งอยู่บริเวณใกล้กับวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ลงเรือเดินทางไปมอบถุงยังชีพจุดสุดท้าย ณ วัดไชยวัฒนาราม ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube