fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกก้าวไกล เย้ย”นายกฯ-ประวิตร”ไม่ใช่เวลาหาสมาชิก

Featured Image
โฆษกก้าวไกล เย้ย”นายกฯ-ประวิตร” เวลานี้ไม่ใช่เวลาของการช่วงชิงหาสมาชิก แนะลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการลงพื้นที่ของสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ว่า เหมือนเป็นการช่วงชิง ส.ส. ภายในพรรค จากภาพข่าวปรากฏชัดเป็นการแข่งขันระหว่างฝั่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และฝั่งของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งการลงพื้นที่แต่ละครั้งใครจะมีจำนวน ส.ส. ในมือมากกว่ากัน พร้อมมองว่าเวลานี้ ไม่ใช่เวลาของการช่วงชิงหาสมาชิก แต่ควรลงไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมากกว่า

ส่วนกรณีที่มีภาพ ร.อ.ธรรมนัส ลงพื้นที่ลุยน้ำแจกของให้กับประชาชน มองตามความจริงก็ไม่ต้องลงทุนขนาดนั้น นั่งเรือไปก็ได้ซึ่งการกระทำแบบนี้ บ่งบอกให้เห็นถึงสัญญาณอะไรบางอย่าง เพราะคนอย่างร.อ.ธรรมนัส จะไม่ทำอะไรอย่างไร้ทิศทางแน่นอนพร้อมเชื่อปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐวันนี้ ยังคงมีความวุ่นวาย

 

“ณัฐชา”มองสัญญาณยุบสภามีตลอดเวลา รัฐบาลมีปัญหาต่อเนื่อง ข้ามหัวพรรคร่วม ย้ำจุดยืนก้าวไกล “ชู”พิธา นายกฯ

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐ จะส่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ว่าต้องไปถามประธานยุทธศาตร์พรรคคนใหม่ ว่าเห็นพ้องต้องกันหรือไม่ ซึ่งในวันนี้ทุกคนต้องยอมรับว่าการบริหารภายใต้รัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ นั้นมีปัญหาจริงๆ แต่หากวันนี้พรรคยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ท่ามกลางการบริหารงานที่ล้มเหลว ท่ามกลางการเกิดอุทกภัย รวมถึงมีเสียงต่อต้านมากมาย เป็นคำถามว่าพรรคพลังประชารัฐยังจะสนับสนุนอยู่หรือไม่ หรือมีพรรคการเมืองอื่นจากอดีตข้าราชการสูงที่ตั้งพรรครองรับ จะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เอง แล้วพรรคพลังประชารัฐจะส่งใคร เป็นสิ่งที่ต้องตั้งคำถามกัน ส่วนกรณีข้อกำหนดห้ามนายกฯดำรงตำแหน่งเกิน 8 ปีนั้น สิ่งที่จะชี้ชัดในประเด็นนี้ได้คือกฎหมาย

สำหรับเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกลนั้น ยังยืนยันจะส่งนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลงชิงชัย แน่นอนเพราะมีมติชัดเจนตั้งแต่คราวจัดตั้งพรรคขึ้นมาจากพรรคอนาคตใหม่เดิม และมั่นใจในเสียงสนับสนุนจากประชาชน

ทั้งนี้นายณัฐชา ยังกล่าวถึงระบบบัตรเลือกตั้ง ว่าถึงแม้วันนี้ ระบบบัตรเลือกตั้ง 2 ใบจะผ่านสภาไปแล้ว แต่ยังต้องรอกฎหมายลูกมาประกอบ แต่สัญญาณการยุบสภามีอยู่ทุกวินาที เนื่องจากพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มีปัญหาเกิดขึ้นทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ที่มอบ 4 กรม ไปให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกว่าข้ามหัวพรรคร่วมรัฐบาล พร้อมมองว่าทางออกเดียวในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้คือการยุบสภา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube