fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยวุฒิ”ย้ำพปชร.ไม่ขัดแย้ง-หนุนนายกฯปรับครม.

Featured Image
“ชัยวุฒิ” หนุนนายกฯปรับ ครม.ด้านเศรษฐกิจ หวังช่วยเหลือประชาชน ส่วนจะเป็นคนในพรรคหรือคนนอก ส่วนตัวไม่ทราบ ยันพรรคทำงานร่วมกันดีไม่มีแตกแยก

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ซึ่งล่าสุดมีชื่อของนายศุภชัย พานิชภักดิ์ อดีตเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา หรือ อังก์ถัด มาร่วมวงคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ โดยมองว่าการปรับ ครม. ก็น่าจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะมีรัฐมนตรีช่วยออกสองคนออกไป

ส่วนตัวเชื่อว่านายกรัฐมนตรีพิจารณาอยู่เพราะเรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีที่จะเลือกความเหมาะสมเข้ามาถ้าทีมเศรษฐกิจหากดูแล้วไม่เพียงพอการเสริมทีมด้านนี้ก็สามารถทำได้เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน หรืออาจจะเป็นคนในพรรคที่จะมาร่วมทำงานเสริมสร้างความเข้มแข็งในพรรค ให้ดียิ่งขึ้น แต่ทุกอย่างอยู่ที่นายกฯตัดสินใจ ส่วนตัวคิดว่ามีประโยชน์ทั้งสองทาง พร้อมย้ำว่าการปรับ ครม.ในครั้งนี้จะส่งผลดีเพื่อที่จะมีคนเก่งเก่งเข้ามาช่วยทำงานให้บ้านเมืองเชื่อว่านายกฯ จะเลือกคนที่ดีมีความรู้ความสามารถ ส่วนจะเป็นคนในคนนอกพรรคขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ยืนยันภายในพรรคพลังประชารัฐไม่มีแรงก็เพิ่มใดใด คนในพรรคทั้งสส. และกรรมการบริหารพรรคทำงานด้วยกันดี มีแต่คนนอกพรรคเท่านั้นที่พูด คนในพรรคยืนยันจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ประชุมร่วมสภาก็โหวตทุกกฎหมายให้ผ่านหมดไม่มีปัญหาใดใดทั้งสิ้น
ยืนยันยังรักกันเหมือนเดิม ข่าวที่ออกไปเป็นเพียงคนนอกที่พูด คนในพรรคไม่เคยพูด

ส่วนกรณีพันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร.ที่ลาออกจากสมาชิกพรรค ยืนยันว่า พันเอกสุชาติไม่ได้เป็นสส.หรือกรรมการบริหารพรรคดังนั้นอย่าเอาคนนอกหรือคนไม่เกี่ยวข้องมาเป็นประเด็น เนื่องจากบางคนอาจจะเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องบางสิ่งบางอย่างอาจไม่สมหวังก็มีการสร้างข่าวสร้างกระแสขึ้นมาแต่คนส่วนใหญ่ในพรรคยังรักและสามัคคีร่วมใจกันทำงานกันด้วยดีไม่มีปัญหาใดใด เมื่อเปิดสมัยประชุมสภามาก็เร่งผลักดันกฎหมายซึ่งเรื่องนี้ได้พูดคุยกันหมดแล้ว

“ชัยวุฒิ”นำคณะให้กำลังใจชาวบ้านน้ำท่วมสิงห์บุรี ขอผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ ยันรัฐบาลช่วยเต็มที่ รับเป็นห่วงอุตุฯเตือนมีพายุมาอีก

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วยน.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่ ประสบปัญหาอุทกภภัย ในพื้นที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ทางรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ โดยได้ให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยงานในพื้นที่ดำเนินการสำรวจความเสียหาย เพื่อจะเร่งช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนเองเป็น ส.ส.สิงห์บุรี ก็มีความรัก ความผูกพัน และมีความเป็นห่วงประชาชน ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ โดยรัฐบาลจะทยอยช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเป็นปัญหาต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และก่อนหน้าคือภาคกลางประสบปัญหาภัยแล้ง จึงทำนาล่าช้าไปและเมื่อน้ำท่วมก็ทำให้เกี่ยวข้าวไม่ได้ ก็ทำให้ชาวนาไม่มีรายได้ ทำให้เกิดความเสียหายในด้านเศรษฐกิจในพื้นที่ จึงได้มีการหารือกับรัฐบาลเพื่อเตรียมมาตรเยียวยาเกษตรกร

พร้อมกันนี้ ต้องติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง โดยขณะนี้ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการแจ้งเตือนว่าอาจจะพายุลูกเข้ามาที่ตอนนี้อยู่ประเทศฟิลิปปินส์ แล้วที่ต้องดูปริมาณจะมีเพิ่มสูงขึ้นมากน้อยเพียงใด และยังถือว่าโชคดีที่ขณะนี้เขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำอยู่ที่ 2,700 ลบ.ม./วินาที น้ำอาจท่วมบ้านเรือนริมแม่น้ำแต่ยังไม่ล้นคันกั้นน้ำ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube