fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา”ย้ำรัฐบาลเร่งเยียวยาน้ำท่วมครอบคลุม

Featured Image
รัฐมนตรีอนุชา นำความห่วงใยนายกฯ ส่งต่อพี่น้องชาว อ.สรรพยา จ.ชัยนาท ย้ำรัฐบาลเร่งเยียวยาครอบคลุม

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยและมอบถุงยังชีพให้ประชาชนผู้ประสบภัย จำนวน 6,500 ชุด โดยมีนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีนายรังสรร ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายอนุสรณ์ นาคาศัย นายกองค์การบริหารจังหวัดชัยนาทและผู้บริหารในพื้นที่ร่วมคณะ

โดยนายอนุชา และคณะได้เดินทางไปยังวัดมะปราง ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา พบปะให้กำลังใจประชาชนและมอบถุงยังชีจำนวน 1,448 ครัวเรือน จากนั้น คณะเดินทางต่อไปยังศูนย์เด็กเล็กเทศบาลตำบลหาดอาษา เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 1,148 ครัวเรือน และเดินทางต่อไปยังวัดอินทาราม มอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 649 ครัวเรือนพร้อมกันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ร่วมบรรจุถุงกระสอบทรายกั้นน้ำ เพื่อนำไปใช้ในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ นายอนุชา กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยความเป็นอยู่ของประชาชนที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยทั่วประเทศ โดยได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดสั่งการให้ข้าราชการทุกหน่วย รวมถึงเหล่าทัพเสริมกำลังคนและเครื่องมือในการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายประชาชนไปพื้นที่ปลอดภัยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน กำชับให้เร่งลงพื้นที่ลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินให้น้อยที่สุด พร้อมสำรวจความเสียหายหลังสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติเพื่อจ่ายเงินเยียวยาให้กับประชาชนอย่างเร็วที่สุด

สำหรับ อ.สรรพยา เป็นพื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา สภาพพื้นที่เป็นที่ลุ่มต่ำ โดยเมื่อมีปริมาณฝนมากจะเป็นจุดแรกๆที่ได้รับผลกระทบทุกปี โดยปีนี้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เขื่อนเจ้าพระยามีการระบายน้ำเพิ่มขึ้นจนเกิดเหตุน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนดังกล่าว แม้ปัจจุบันปริมาณน้ำจะเพิ่มมากขึ้น แต่ยังไม่ถึงขั้นวิกฤติเท่าปี 2554ประกอบกับปริมาณน้ำสะสมมีไม่มาก และเป็นปกติของฤดูน้ำหลาก จึงคาดการณ์ได้ว่าหากไม่มีปริมาณฝนหรือมวลน้ำจากที่อื่นมาเพิ่มเติมจะกลับสู่ภาวะปกติในระยะเวลาครึ่งเดือนถึงหนึ่งเดือนนี้แน่นอน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube