fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทยโหนรัฐสภาล่ม จี้ทุกฝ่ายทบทวนบทบาท

Featured Image
เพื่อไทยโหนรัฐสภาล่ม อัดรัฐบาล จัดลำดับความสำคัญผิด ทำ พรบ.การศึกษาแห่งชาติชะงัก กระทบกับประชาชนอย่างไม่เป็นธรรม จี้ทุกฝ่ายทบทวนบทบาทหน้าที่ของตัวเอง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ปัญหาองค์ประชุมรัฐสภาล่มอีกครั้ง แม้ในวันปิดสมัยประชุมสภา ว่า องค์ประชุมรัฐสภาล่มซ้ำสองในรอบสัปดาห้า ทำร่างพ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติชะงัก ทั้งที่เป็นธรรมนูญการศึกษาที่มีความสำคัญ และเป็นร่างกฎหมายปฏิรูปสำคัญของรัฐบาล หากต้องเลื่อนออกไปอีก 2 เดือน ถือว่ารัฐสภาไม่มีความรับผิดชอบ ทำประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส ไม่แน่ใจว่าปัญหาองค์ประชุมรัฐสภาล่มซ้ำสองในรอบสัปดาห์ เป็นอาฟเตอร์ช็อกมาจากความขัดแย้งภายในรัฐบาลหลังศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่

ปัญหาเสถียรภาพรัฐบาลวิกฤตสั่นคลอนกำลังลามออกมากระทบกับประชาชนอย่างไม่เป็นธรรม แทนที่ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลจะมาแสดงตนเป็นองค์ประชุมรัฐสภา แต่ปรากฏว่าทั้งรัฐมนตรี ทั้งส.ส.พรรคพลังประชารัฐ กลับไปตบเท้าแห่รับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ชลบุรี จัดลำดับความสำคัญของปัญหาผิดจนต้องเลื่อนไปโหวตในสมัยหน้าสะท้อนว่ารัฐบาลนี้ไม่ได้ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นศูนย์กลาง ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาเลย

ถึงเวลาที่ทุกฝ่ายต้องทบทวนบทบาทหน้าที่ของตัวเอง การที่วุฒิสภา ได้ฉายาว่า สภาปรสิต ห่างไกลจากความเป็นจริงหรือไม่ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลแก้ปัญหาของตัวเองก่อนปัญหาของประชาชนหรือไม่ จะปรับปรุงแก้ไขเพื่อยกระดับการทำงานอย่างไร ถ้าไม่อยากทำหน้าที่ก็ลาออกไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube