fbpx
Home
|
ข่าว

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมมุ่งสร้างโอกาสSMEsสู่ตลาดสากล

Featured Image
กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จับมือองค์กรเพื่อวิสาหกิจขนาดกลางขนาดย่อม และนวัตกรรมภูมิภาคแห่งประเทศญี่ปุ่น มุ่งสร้างโอกาสเข้าสู่ตลาดสากลผ่านการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการญี่ปุ่น

องค์กรเพื่อวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และนวัตกรรมภูมิภาคแห่งประเทศญี่ปุ่น (SMRJ) ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (DIPROM) ได้มีการจัดงานสัมมนาออนไลน์ เชื่อมโยงผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไทย-ญี่ปุ่นผ่านการดำเนินงานของโต๊ะญี่ปุ่น (DIPROM Japan Desk) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสในการยกระดับผู้ประกอบการ SMEs ไทยเข้าสู่ตลาดสากลผ่านการเชื่อมโยงกับผู้ประกอบการญี่ปุ่น

การสัมมนาในครั้งนี้ นายภาสกร ชัยรัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงาน และมีวิทยากร 2 ท่านเป็นผู้บรรยาย เปิดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การเข้าร่วมกิจกรรม Online Cafe โดยผู้ประกอบการ2 ราย นายเท็ตสึยะ อิโนอุเอะ ผู้แทน SMRJ ปฏิบัติหน้าที่ ณ โต๊ะญี่ปุ่น กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม อธิบายเกี่ยวกับจุดเด่นของกิจกรรม Online Cafe และนำเสนอผลลัพธ์ของกิจกรรม รวมทั้ง แนวทางในอนาคตของกิจกรรมดังกล่าว ขณะที่นายโทโมะอากิ คาเนะทานิ กรรมการบริหาร ผู้จัดการฝ่ายบริหารงานต่างประเทศ และผู้จัดการฝ่ายการบริหารโรงงาน บริษัท Office FA.com ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบอัตโนมัติในโรงงาน และหุ่นยนต์ อันเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญในการผลักดันภาคอุตสาหกรรมไทยสู่ Thailand 4.0 ได้บรรยายเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมทั้ง แนวโน้มของตลาดญี่ปุ่นในอุตสาหกรรมดังกล่าว และความเป็นไปได้ในการร่วมธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการไทยและญี่ปุ่น

ในการสัมมนาในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการแนะนำผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในการขยายโอกาสทางธุรกิจเข้าสู่ตลาดสากล ยังเป็นเวทีสำคัญในการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ J-GoodTech และ T-GoodTech ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการเชื่อมโยงธุรกิจกับผู้ประกอบการต่างประเทศให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างอีกด้วย และด้วยสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังไม่มีท่าที่จะคลี่คลายลง จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการหาวิธีใหม่ ๆ ในการเชื่อมโยงผู้ประกอบการ ดังนั้น การจัดกิจกรรม Online Cafe? อย่างต่อเนื่องของ DIPROM และ SMRJ จะสามารถตอบโจทย์ขยายโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs ไทยและญี่ปุ่นในปัจจุบัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube