fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ออนทัวร์อันดามัน เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ระนอง

Featured Image
“จุรินทร์” ออนทัวร์อันดามัน เปิดตัว “ดนัยณัฏฐ์” ว่าที่ สส.ระนอง ชี้เป็น ปชป.เลือดใหม่ โว มั่นใจทวงคืนพื้นที่อันดามันคืนได้ วางตัวผู้สมัครครบแล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาในฐานะผู้ตรวจราชการ สำนักนายกรัฐมนตรี กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน พร้อมเปิดตัว นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดระนอง แทนนายวิรัตน์ ร่มเย็น โดยเปิดเผยว่า นายดนัยณัฏฐ์ เป็นวิศวกร และนักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ มีบ้านเกิดที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง ดีกรี ป.โท บริหารธุรกิจ จึงมีความรู้ความสามารถทั้งการบริหารและการปฏิบัติ พรรคประชาธิปัตย์จึงภูมิใจที่จะส่งลงสมัคร ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับนายวิรัตน์ และเคยแจ้งความจำนงแล้วว่า จะเปิดทางให้กับคนรุ่นใหม่ทำงานต่อไป

 

 

นอกจากนี้ ยังมีการ เปิดตัวประธานหอการค้าจังหวัดระนอง นายกสมาคมไหหลำจังหวัดระนอง และนักธุรกิจในจังหวัดระนอง ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ต่อเนื่องยาวนาน ถือว่ามีพรรคประชาธิปัตย์ มีพลังสำคัญทางการเมืองและธุรกิจที่สำคัญในจังหวัดระนอง ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ยังกล่าวอีกว่า เท่าที่ลงพื้นที่ที่ผ่านมา มั่นใจว่า จะปักธงได้ที่จังหวัดระนองอีก 1 จังหวัด ส่วนพื้นอันดามัน ขณะนี้ได้ วางตัวผู้สมัครครบแล้วในพื้นที่อันดามัน 6 คน ซึ่งเมื่อเป็นบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ต้องเพิ่มผู้สมัครอีก 4 คน ในจังหวัดพังงา กระบี่ ตรัง และภูเก็ต พร้อมมั่นใจว่า การเลือกตั้งที่จะถึงนี้ จะได้ที่นั่งเพิ่ม และสามารถทวงคืนพื้นที่ ใน จ.สตูล และระนอง กลับมาได้ทั้งหมด

นายจุรินทร์ เปิดเผยว่า จากการพบปะและพูดคุยกับประชาชน พบว่า มีปัญหาพื้นที่ป่าชายเลน ซึ่งเป็นพื้นที่ของกรมป่าไม้ ที่เปิดให้ผู้ประกอบการ รวมทั้งแพปลา ทำกิจการมาเป็นระยะเวลานาน และอายุสัญญาหมด จึงต้องหาวิธีการต่อสัญญา และได้ข้อสรุปว่าจะโอนที่ของกรมป่าไม้ให้กรมธนารักษ์ เพื่อเปิดให้เอกชนและผู้ดำเนินการอยู่เดิม เช่าต่อและทำกิจการได้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมให้เป็นแหล่งเศรษฐกิจของจังหวัดระนอง โดยคาดว่า จะสามารถดำเนินการเปิดเช่าได้ในไตรมาสที่ 4 ปี 2565

ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีน ซึ่งจังหวัดระนองมีประชาชน 190,000 คน ฉีดไปแล้ว 68% แต่ประเด็นสำคัญ คือ ผู้ประกอบการและเจ้าของโรงงานที่เป็นภาคการผลิตสำคัญสำหรับเศรษฐกิจ ระนองและภาคใต้รวมถึงการส่งออก มีความจำเป็นที่ต้องใช้แรงงานต่างด้าว ซึ่งมีแรงงานถูกต้องตามกฎหมายจำนวน 40,000 คน และผู้ประกอบการต้องการให้ฉีดวัคซีนแต่ยังคงติดขัดอยู่ จึงต้องมีการคัดกรองเฉพาะโรงงานที่ จำเป็นจริงๆ โดยเป็นโรงงานที่ผลิตอาหารและธุรกิจการส่ง รวมแล้ว ประมาณ 7 โรงงาน แพปลา 250 แห่ง แรงงานจำนวน 6’400 คน ที่อยากให้ ศบค. ช่วยจัดสรรวัคซีนเร่งด่วน

นอกจากนี้ ภาคธุรกิจและการท่องเที่ยวยังเสนอว่า อยากให้เกาะพยาม เป็นจุดเชื่อมต่อกับภูเก็ตแซนด์บ็อกและสมุนพลัส ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดีเพราะรัฐบาลสนับสนุนให้เปิดจุดต่างๆ ที่มีความพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งตนจะรับเรื่องไปดำเนินการต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube