fbpx
Home
|
ข่าว

วิปวุฒิฯ ยัน ส.ว. ไม่ใช่ต้นเหตุรัฐสภาล่ม

Featured Image
โฆษกวิปวุฒิฯ ระบุ มี ส.ว. แสดงตน 164 คน หรือร้อยละ 65.9 ช่วงสภาล่ม ยัน ส.ว.ทุกคน ต้องการให้การประชุมร่วมเดินหน้า เพราะไม่ต้องการให้กระทบวาระพิจารณาร่างกฎหมายการศึกษาสัปดาห์หน้า

นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภาในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) กล่าวว่า ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภาวันนี้ (10 กันยายน) สมาชิกวุฒิสภาอยู่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่มาตั้งแต่เปิดประชุมในช่วงเช้า แม้จนกระทั่งถึงการนับองค์ประชุมในเวลาเวลา 16.08 น. มีจำนวนผู้เข้าประชุมทั้งหมด 355 คน ไม่ครบองค์ประชุม ขาดไป 10 คน ก็มีสมาชิกวุฒิสภาแสดงตนเข้าร่วมประชุมเป็นจำนวน 164 คน เกินครึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมด หรือเท่ากับร้อยละ 65.9

“ในการประชุมร่วมทุกครั้ง ส.ว. ให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพราะถือเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ และเป็นภารกิจสำคัญของประเทศชาติ โดยเฉพาะในวันที่มีวาระสำคัญเกี่ยวกับการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติม หรือการพิจารณาร่างกฎหมายที่เกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศที่เป็นภารกิจพิเศษเป็นการเฉพาะของ ส.ว. ชุดปัจจุบันตามบทเฉพาะกาลของรัฐธรรมนูญ”

ทั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภาทุกคนต้องการให้การประชุมวันนี้ลุล่วงไปตามระเบียบวาระ เพราะไม่ต้องการให้มีระเบียบวาระคั่งค้างไปสู่การประชุมร่วมกันของรัฐสภาครั้งสุดท้ายของสมัยประชุมนี้ในวันที่ 17 กันยายนเพราะในวันนั้นจะมีระเบียบวาระสำคัญว่าด้วยการพิจารณาร่างกฎหมายการศึกษา 2 ฉบับ ซึ่งเป็นร่างกฎหมายเกี่ยวกับการปฏิรูปประเทศ ที่คาดว่าจะมีการอภิปรายกันมาก จึงไม่ต้องการให้มีวาระคั่งค้างจากสัปดาห์นี้ไปเบียดบังเวลาสำหรับการปฏิรูปการศึกษาที่ประชาชนรอมานาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube