fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯไม่น้อยใจโหวตรองบ๊วยลุยงานต่อลั่นใจเท่ากำปั้น

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ย้ำบริหารจัดการวัคซีนที่จะเข้ามา ก.ย. ฉีดครอบคลุมถึงเด็ก ลั่นใจใหญ่เท่ากำปั้น เมินผลโหวตรองบ๊วย ไม่ทำให้เสียกำลังใจ

หลังทราบผลโหวตในสภาแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการบริหารจัดการและการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ว่า ตนก็ได้ปรึกษาหารือกับหลายฝ่ายด้วยกัน ทางคณะแพทย์และสาธารณสุข มีนโยบายว่า จะดูแลเด็กที่อายุต่ำกว่า 12 ปี ได้บ้างซึ่งจะได้วัคซีนไฟเซอร์ในเดือนกันยายน ก็จะพิจารณาในส่วนนี้ เพื่อนำไปฉีดให้กับเด็ก ซึ่งตนเป็นห่วง และไฟเซอร์ก็เป็นวัคซีนที่เขารับรองว่าสามารถฉีดได้ก็กำลังหารือกันอยู่ ซึ่งก็น่าจะดีกับเด็กนักเรียน

ส่วนสถานการณ์วัคซีนในขณะนี้ดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ เพราะประเทศญี่ปุ่นกำลังจะบริจาคให้ไทยอีก นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่บริจาคเข้ามา ก็เพราะอยากจะช่วยไทย วันข้างหน้าไทยจะได้ช่วยประเทศรอบบ้านด้วย

 

นายกฯไม่น้อยใจโหวตรองบ๊วยลุยงานต่อ

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ พอใจผลคะแนนโหวตไว้วางใจ ที่ได้คะแนนเกือบรั้งท้าย ด้วยคะแนนเสียง 264 คะแนน โดยจากนี้ไป จะเดินหน้าทำงานหนักต่อ พร้อมย้อนถาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำผลคะแนนออกมารองบ๊วยว่า “บ๊วยหรอ” แต่ไม่ตอบกลับแต่อย่างใด พร้อมบอกต่อจากนี้จะปรับการทำงาน พบปะ ส.ส. มากขึ้น โดยต้องเริ่มจากเป็นครั้งคราว ซึ่ง ส.ส. ก็อยากพบ แต่ ยืนยันไม่มีเรื่องผลประโยชน์ตนไม่เคยทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ส่วนจะมีการจัดกิจกรรมพบ ส.ส. ประจำเดือนหรือประจำสัปดาห์หรือไม่ ขอรอดูก่อน เพราะตนไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค พร้อมย้ำไม่ได้สนใจว่า จะได้คะแนนมากหรือน้อย เมื่อมีมติผ่านถือว่าจบส่วนจะต้องพูดคุยกับพลเอกประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐล้างลงมติหรือไม่นั้น คุยกันทุกคืนทุกวันอยู่แล้ว ล่าสุดก็คุยเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ทั้งนี้ การที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้คะแนนโหวตมากสุด โดยพูดคุยแสดงความยินดีไปแล้วซึ่งเป็นเรื่องภายในของแต่ละพรรคและเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามย้ำเรื่องคะแนนรองบ๊วย นายกรัฐมนตรีบอกว่าตนไม่ใช่คนใจน้อยกติกาว่าอย่างไรก็ว่าไปตามนั้น พร้อมชูกำปั้นมือขวาว่าหัวใจนายกรัฐมนตรีเท่านี้โดยก่อนขึ้นรถบอกว่าจะเดินทางกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวครอบครัว. พร้อมย้ำไม่เสียกำลังใจ และเมื่อขึ้นรถไปแล้วได้เลื่อนกระจกลงพร้อมชูกำปั้นมือขวาทาบอกบอกว่า หัวใจเท่ากำปัญ ดังนั้น หัวใจนายกฯ ใหญ่อยู่แล้ว พร้อมทุบหน้าอกข้างซ้าย 2 ครั้ง เมื่อหัวใจมันใหญ่ กำลังใจก็ดี ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า ยังเข้มแข็งอยู่หรือไม่แต่ไม่ตอบ โดยชูกำปั้นแสดงความเข้มแข็งให้ผู้สื่อข่าวดูก่อนเดินทางออกจากรัฐสภา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube