fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบทะลุแก๊ส ประกาศยุติการชุมนุม

Featured Image
ม็อบทะลุแก๊ส ประกาศยุติการชุมนุม แต่ยังมีมวลชนบางกลุ่มยังอยู่ในพื้นที่

หลังกลุ่มมวลชนอิสระที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มเยาวชนทะลุแก๊ส และกลุ่มเยาวรุ่นทะลุแก๊ส นัดทำกิจกรรมบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เมื่อเวลา 19.30 น. เพจเยาวชนทะลุแก๊สได้ประกาศยุติการชุมนุม

ต่อมาเมื่อเวลา 19.50 น. เพจเยาวรุ่นทะลุแก๊สก็ได้ประกาศยุติการชุมนุม โดยระบุว่า 19:50 น. ยุติการชุมนุม มวลชนที่ยังอยู่ โปรดดูแลตัวเองด้วย! #ม็อบ25สิงหา บุกบ้านประยุทธ์ พวกขี้ข้าเผด็จการ ใช้วิธีดักทางเข้าของเรา เราจะกลับมาวางแผนกันใหม่เร็วๆนี้ เผด็จการจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ

ม็อบทะลุฟ้าจัดอภิปรายสภาโจ๊กคู่ขนานการพิจารณาแก้รธน.ของสภา พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชน

มวลชนกลุ่มทะลุฟ้าจัดกิจกรรม 25 สิงหา ไล่ล่าทรทราช จัดอภิปรายภาคประชาชน หรือ สภาโจ๊ก คู่ขนานกับการพิจารณาแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐสภา บริเวณลานหน้าอาคารรัฐสภาติดกับแยกเกียกกายจำลองการอภิปราย ตั้งโพเดียมที่ให้ตัวแทนผู้ชุมนุมสลับสับเปลี่ยนกันมาพูด ในชื่อ ตะโกนทะลุฟ้า หัวข้อรัฐธรรมนูญ ที่ประชาชนต้องการ พร้อมวางเก้าอี้  ที่ด้านหลังเขียนชื่อของพรรคการเมือง และ ส.ว. เปรียบเสมือนให้มารับฟังประชาชน  ส่วนด้านบนมีการผูกเชือก ที่แปะกระดาษเขียนข้อความสิ่งที่เป็นความหวังของประชาชน

ซึ่งก่อนการเริ่มกิจกรรมนายวรัญชัย โชคชนะนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้มอบรัฐธรรมนูญที่ด้านบนมีรถถังประดับให้นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย (ไฮโซลูกนัท) ได้มาร่วมชุมนุมในวันนี้ด้วย

จากนั้นนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง (ไบรท์) ได้เปิดอภิปรายโดยเรียกร้องให้รัฐบาลฟังเสียงประชาชน 3 ข้อเรียกร้องเดิม ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลาออก , แก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นฉบับของประชาชน , ปฎิรูปสถาบัน และโจมตีการทำงานของตำรวจกรณีคลุมถุงดำ ที่ไม่มีความชอบธรรมในการใช้อำนาจ

โดยกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า จัดกิจกรรมปราศรัย โดยได้จำลองบรรยากาศการอภิปรายในรัฐสภา และให้ผู้ร่วมชุมนุมได้ขึ้นอภิปรายโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะเดียวกันได้แบ่งผู้ชุมนุมเป็นส.ส. ฝ่ายรัฐบาล , ฝ่ายค้าน , ส.ว., ประธานรัฐสภา และคณะรัฐมนตรี ผลัดกันอภิปรายและประท้วง เหมือนดังในสภา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube