fbpx
Home
|
ข่าว

กมธ.ตำรวจจี้สตช.ดำเนินคดีเด็ดขาด”ผู้กำกับโจ้”

Featured Image
กมธ.ตำรวจ จี้ สตช.ดำเนินคดีเด็ดขาด “ผู้กำกับโจ้” ให้ความเป็นธรรมผู้เสียชีวิต ให้ความปลอดภัยเจ้าของคลิป เตรียมนำเรื่องเข้าที่ประชุมพรุ่งนี้ พร้อมเชิญสื่อให้ข้อมูลคุมม็อบ

นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา ในฐานะโฆษก กรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ (ผู้กำกับโจ้) และพวก ก่อเหตุกรณีทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดด้วยการใช้ถุงพลาสติกคลุมศีรษะ เพื่อเรียกรับเงินจำนวน 2 ล้านบาท จนผู้ต้องหาเสียชีวิต ว่า เป็นการท้าทายองค์กร ตำรวจโดยเฉพาะในชั้นพนักงานสอบสวนที่เป็นต้นทางกระบวนการยุติธรรม ถือเป็นพฤติกรรมที่มนุษย์ยากจะรับได้ วันนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ต้องดำเนินคดีให้รอบคอบ ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต ให้ความปลอดภัยผู้บันทึกคลิปไม่ว่าจะเป็น ตำรวจ หรือ ประชาชน ซึ่งทาง กมธ. แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นกำลังใจให้ ตำรวจ ที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทั้ง ตำรวจและนักการเมือง ต้องเรียกศรัทธาคืนมาจากประชาชนอย่างสุจริต อย่าใช้ดุลพินิจที่ขาดจริยธรรม วันนี้หลายฝ่ายบอกว่าถึงเวลาแล้วที่จะต้องปฏิรูปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งกฎหมายอยู่ในสภา อยู่ระหว่างการพิจารณา

ทั้ง กมธ. จะนำเรื่องผู้กำกับโจ้ เข้าสู่วาระการประชุมของ กมธ. ในวันที่ 26สิงหาคม โดยย้ำว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีการปกป้องตำรวจ ส่วนการพิสูจน์ของแพทย์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการท้าทายกฎหมายเช่นกันและองค์กรแพทย์ก็สั่นสะเทือน

ทั้งนี้ ตนได้ดูคลิปการก่อเหตุแล้วทำใจไม่ได้ ขอฝากไปยังผู้กำกับโจ้อย่าหนี ถ้าดูอยู่ขอให้มามอบตัว เพื่อความสง่างามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถ้าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว จะยิ่งสร้างความเสียหายแก่องค์กรตำรวจและกระบวนการยุติธรรม เพราะถึงเวลาแล้วที่ตำรวจจะต้องตัดนิ้วที่เสียออก ตามที่พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้

นอกจากนี้ กมธ. ได้มีมติเชิญนางสาวฐปณีย์ เอียดศรีไชย ตัวแทนสื่อมาให้ถ้อยแถลงถึงกรณีการ ควบคุมการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันพรุ่งนี้ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube