fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”จี้อภ.,อย.ตัดสินใจด่วนจะเลิกหรือจะซื้อATK

Featured Image
“ชลน่าน” จี้ อภ.และอย. ตัดสินใจด่วนว่าจะเลิกหรือจะซื้อ ATK ไม่ต้องยื้อ ระวังโดน ม.157

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ต้องตัดสินใจด่วนเลยว่าจะเลิกหรือจะซื้อ ATK ต้องรีบด่วน ช้าไปเสียหายใหญ่หลวง ควบคุมโรคโควิดไม่ได้ ติดเชื้อ ป่วย ตาย เพิ่มขึ้นมหาศาล บุคลากรแพทย์สาธารณสุขรับภาระไม่ไหว ระบบสาธารณสุขล้มเหลว สังคมแตกสลาย พ่อ-แม่ ตาย ลูกถูกพรากเป็นกำพร้า เด็กๆ ไม่ได้เรียนหรือเรียนออนไลน์อย่างไร้คุณภาพ เศรษฐกิจพังทลาย เสียหาย 4 แสนล้านต่อเดือน อ้างประหยัด 400 ล้าน คุ้มหรือ

รอพบ “ความผิดปกติ” ทำไม ไม่เฉพาะอเมริกา ประเทศฟิลิปปินส์ ข้างบ้าน ก็สั่งเก็บระงับใช้ไปแล้ว!! “อนุทิน ประยุทธ์” อยู่ไหน ตัดสินใจช้า หายนะแน่

สงสัย จริงๆ ทำไม ถึงดื้อ บอกว่า “ประมูลเป็นธรรม ไม่มีล็อกสเปก” อ้าปากเห็นลิ้นไก่ วิธีการ ประมูลโดยการคัดเลือก ใช้ราคาประมูล เป็นตัวกำหนด สามารถเลือกบริษัทผู้ประมูลตามต้องการได้ โดยการทำให้ถูกต้องตามระเบียบ เป็นการล็อกสเปก ที่ถูกกฎหมาย เพราะรู้ว่าของดี คุณภาพดี สู้ราคาไม่ได้ ถ้าต้องการ ATK ของดี มีคุณภาพระดับ WHO รับรอง คณะแพทยศาสตร์ศิริราชตีพิมพ์เผยแพร่ แต่ราคาสูงหน่อย จัดซื้อในสถานการณ์ฉุกเฉินจำเป็น โรคติดต่ออันตรายร้ายแรงระบาด ระเบียบพร้อมหนังสือเวียนของคณะกรรมการวินิจฉัยปัญหาการจัดซื้อจัดจ้างฯ ก็เปิดให้ใช้วิธีเฉพาะเจาะจง ได้โดยไม่จำกัดวงเงิน ทำไมไม่ทำ ? โดยเฉพาะการใช้วิธีคัดเลือกอาจล่าช้าทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรง (ตาม ม.56 (2)(ง) พรบ.จัดซื้อจัดจ้างบริหารพัสดุภาครัฐ 2560)ก็ระบุไว้อย่างชัดเจน
การสั่งให้ชะลอ รอผลทดสอบความผิดปกติ ที่ อภ.และ อย.กำลังยื้อดำเนินการอยู่ อาจเข้าข่ายผิด ม.157 ปฏิบัติหรือละเว้นปฏิบัติ ทำให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงได้

ที่สำคัญ เจ้าของเงิน สปสช.เจ้าของภาษีอากรที่ใช้ในการจัดซื้อ คือประชาชน ต้องการของดี มาตรฐานสูง มาใช้เพราะเกี่ยวกับความเป็นความตาย ความเสียหายของประเทศชาติ ถึงกำหนดราคาไว้ ไม่เกิน 120บาท/ชุด ทำไมไม่ซื้อ ?
แล้วจะยื้อไปทำไม มีแรงจูงใจอะไร ยิ่งยื้อยิ่งส่อทุจริต ไม่คิดระงับยับยั้ง ระวังจะทำให้รัฐบาลพัง ไม่เชื้อเชิญฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube