fbpx
Home
|
ข่าว

“ชลน่าน”ชี้นายกฯกำลังวางระเบิดลูกใหญ่ในสังคม

Featured Image
“ชลน่าน” ชี้นายกฯกำลังวางระเบิดลูกใหญ่ในสังคม ทำให้ประชาชนรับไม่ได้ แก้เฟคนิวส์ที่ดีที่สุด คือการพูดความจริง ปิดปากประชาชนไม่เกิดประโยชน์

 

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.จังหวัดน่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ราชกิจจานุเบกษา ออกประกาศ ข้อกำหนด ฉบับที่ 29 ห้าม “เสนอข่าวที่อาจทำให้ ปชช.หวาดกลัว” หรือ “เจตนาบิดเบือน”ฯลฯ ว่า จากข้อกำหนดนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กำลังวางระเบิดลูกใหญ่ในสังคมไทย เพราะทำให้ประชาชนรับไม่ได้ อาจจะเกิดระเบิดขึ้นมาในวันใดวันหนึ่งก็ได้ เพราะการเลือกปิดปากประชาชนไม่เกิดประโยชน์กับประเทศในยามวิกฤตขนาดนี้

การดำเนินการดังกล่าว เป็นการใช้กฎหมายเกินขอบเขตของกฎหมาย และขัดต่อเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ ในหมวดที่ 3 ระบุถึงสิทธิและเสรีภาพของปวงชนชาวไทย ชัดเจนว่ารัฐบาลไม่เคารพรัฐธรรมนูญที่เป็นกฎหมายสูงสุดของประเทศ รัฐบาลใช้กฎหมายพร่ำเพื่อ และสร้างแรงกดดันในหมู่ประชาชน ทั้งที่การแก้เฟคนิวส์ที่ดีที่สุด คือการพูดความจริงหรือรัฐบาลนี้กลัวความจริง จึงไม่ยอมรับการรับรู้ของประชาชน

ทั้งนี้ รัฐบาลเลือกใช้กฎหมายเพื่อปิดหูปิดตา ปิดปากประชาชน วิธีการที่รัฐบาลเลือกใช้ ใกล้เคียงกับรัฐบาลเผด็จการทั่วโลกใช้กัน คือควบคุมสื่อไม่ให้เสนอข่าว นอกเหนือจากสิ่งที่รัฐบาลนำเสนอเท่านั้น หากมีใครไม่เชื่อฟังก็จะใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการ นอกจากนี้กรณีที่มีประชาชนที่ติดเชื้อโควิดแล้วหาเตียงไม่ได้ ไม่ได้รับการรักษา จนกระทั่งนอนเสียชีวิตข้างถนน รัฐบาลออกมาปัดความรับผิดชอบ กล่าวหา เป็นการจัดฉากแกล้งตาย เรื่องแบบนี้คนจะตายไม่มีใครจัดฉากแน่ หากพล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าการนอนตายริมถนนของประชาชนเป็นการจัดฉาก แล้วทำไมไม่ตรวจสอบ แต่ออกมากล่าวหาประชาชนเช่นนี้ หากทำเช่นนี้ต่อไปขอยืนยันว่าไม่สามารถที่จะแก้ปัญหาโควิดที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube