fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”ลั่นไม่ยอมให้สภาเป็นคลัสเตอร์ใหม่โควิด

Featured Image
“ชวน” ลั่นไม่ยอมให้สภาเป็น คลัสเตอร์ใหม่ โควิด รับประสาน”วิษณุ”เลื่อนประชุมอีก แต่ 18-20 ส.ค.ต้องพิจารณาพรบ.งบฯตามกรอบ ซักฟอกด้วยหากฝ่ายค้านยื่นญัตติ

นาย ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฏร ว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ขณะนี้ ได้ประสานกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แล้วว่าต้องเลื่อนการประชุมออกไปอีก ส่วนวันที่ 11 ส.ค. จะสามารถเปิดประชุมได้หรือไม่ จะต้องหารือกันอีกครั้งเนื่องจากยังมีปัญหาการเดินทาง ที่สนามบินยังไม่เปิด

แต่อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 18-20 ส.ค. จะต้องมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณา ร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 เพราะจะต้องพิจารณาตามกรอบเวลา เช่นเดียวกันกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ หากฝ่ายค้านยื่นญัตญิเข้ามาในสมัยประชุมนี้ ก็ต้องพร้อมเปิดอภิปรายให้ แม้จะมีสถานการณ์โควิด แต่สมาชิกก็สามารถเดินทางมาโดยรถยนต์ได้ และเมื่อเปิดสภาต้องสวอป ส.ส.ซ้ำก่อน

ชวน 28-7-64

ทั้งนี้ นายชวน ยังย้ำว่า จะไม่ยอมให้สภาเป็นคลัสเตอร์ในการแพร่ระบาด โดยได้เน้นย้ำมาตรการเข้มในการสวมหน้ากากอนามัย หลังได้รับรายงานว่ามีข้าราชการสภาติดเชื้อโควิดแล้ว 12 คน
พร้อมย้ำว่าในสถานการณ์ปัจจุบันจะไปคาดคั้นเอาวัคซีนให้ได้ทุกคนคงยาก หากช่วยได้ก็ต้องช่วย ซึ่งได้ประสานไปยังนายดอน ปรมัติวินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ หลังทราบว่าสหรัฐอเมริกามีวัคซีนเหลืออยู่ประมาณ 50 ล้านโดส ซึ่งนายดอน ระบุกระทรวงการต่างประเทศได้ประสานอยู่แล้ว แต่ยังไม่เกิดผลจริงจัง

ดังนั้น ทางใดที่จะทำให้ประชาชนปลอดภัยต้องร่วมมือกัน เพราะ 1 ชีวิตก็มีความหมาย ซึ่งในส่วนของ ส.ส. ได้กำชับให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ขณะเดียวกัน ยังขอความร่วมมือประชาชนและผู้นำท้องถิ่น ช่วยเป็นหูเป็นตา เน้นย้ำการแก้ปัญหาบ่อนการพนันที่ยังมีมากอยู่ ต้องช่วยกันพยายามลดจำนวนผู้ติดเชื้อในต่างจังหวัดให้ได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube