fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรรมนัส” สั่ง อ.ต.ก. สำรวจโกดังสินค้าเกษตรตั้งรพ.สนาม

Featured Image
“ธรรมนัส” สั่ง อ.ต.ก. สำรวจโกดังสินค้าเกษตรไม่ได้ใช้งานทำ รพ.สนามของแต่ละจังหวัด รองรับผู้ป่วยโควิด

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า จากกรณีที่การแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งมีผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงพยาบาลสนามและเตียงมีไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด-19 และจากปัญหาดังกล่าวมีการประเมินว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อไปรักษาตัว

ดังนั้นตนในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงได้มอบหมายให้ผู้บริหารองค์การตลาดเพื่อการเกษตร หรือ อ.ต.ก. สำรวจโกดังสินค้าพืชผลทางการเกษตร ที่ไม่ได้ใช้งานของแต่ละจังหวัด สนับสนุนให้จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดของตัวเอง และรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีความประสงค์เดินทางกลับมารักษาตัวที่ภูมิลำเนา หลังการสำรวจหากโกดังสินค้าพืชผลทางการเกษตรของ อ.ต.ก.ในจังหวัดใดที่สามารถใช้งานได้ก็จะส่งมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ นำไปบริหารจัดการเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ต่อไป

ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้สั่งการไว้ให้รัฐมนตรีทุกกระทรวงร่วมกันเร่งสนับสนุนจัดหาสถานที่ตั้งเพื่อเป็นโรงพยาบาลสนาม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube