fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ตรวจ รพ.สนาม ทบ. ดูแลผู้ป่วยสีเขียว

Featured Image
“บิ๊กตู่” ตรวจ รพ.สนาม ทบ. หลังปรับสถานที่ สโมสร ทบ. เป็น รพ.สนามศูนย์คัดกรอง ดูแลผู้ป่วยสีเขียวพื้นที่ กทม.-ปริมณฑล รองรับผู้ป่วยได้ 300-400 เตียง รวมทั้งการส่งรักษาต่อสถานพยาบาล สธ.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมการจัดตั้งศูนย์ โรงพยาบาลสนาม ณ สโมสรกองทัพบก ถ.วิภาวดีรังสิต ตามที่นายกรัฐมนตรีต้องการให้ใช้พื้นที่สำหรับดูแลผู้ป่วยให้ได้มากที่สุด แก้ปัญหาเตียงในทุกสีของอาการป่วย ซึ่งการดำเนินการเป็นด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

โดย นายกรัฐมนตรี ได้ขอขอบคุณบุคลากรทุกคนที่ช่วยเหลือกันอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยใจที่ปรารถนาอยากช่วยให้ทุกคนได้รับการรักษาอย่างดีที่สุด พร้อมให้กำลังใจทั้งเจ้าหน้าที่ และบุคลากรทุกท่าน

"บิ๊กตู่" ตรวจ รพ.สนาม ทบ. ดูแลผู้ป่วยสีเขียว

สำหรับกองทัพบก มีสถานภาพโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศที่ได้สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์, สิ่งอุปกรณ์และสถานที่ในหน่วยทหาร ร่วมกับ สธ. จังหวัด รวม 19 แห่ง รองรับผู้ป่วยได้ 3,323 เตียง ส่วนในพื้นที่ กทม. จะใช้สโมสรทหารบก จัดเตรียมตั้งเป็น “โรงพยาบาลสนามศูนย์คัดกรอง (สโมสร ทบ.)” เพื่อเป็นศูนย์แรกรับผู้ป่วย ประเมิน และดูแลผู้ป่วยสีเขียวในพื้นที่ กทม. และปริมณฑล ก่อนส่งต่อเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลที่ สธ. กำหนด ซึ่งเมื่อพร้อมเปิดดำเนินการจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 300-400 เตียง เริ่มเปิดให้บริการ 30 กรกฎาคมนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube