fbpx
Home
|
ข่าว

ประธานกมธ.แรงงานอัดรัฐปิดกิจการเพิ่มแต่ไม่ชัดเยียวยา

Featured Image
ประธานกมธ.แรงงานมึนหลักเกณฑ์เยียวยาผู้ประกันตน ชี้ล็อกดาวน์ 13 พื้นที่ แต่เยียวยาแค่ 9 กลุ่มอาชีพ ปิดกิจการเพิ่มแต่ช่วยเหลือไม่ทั่วถึง

นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไว้รัสโควิด-19 ของศบค. ว่า การดำเนินการของรัฐบาลตั้งแต่การระบาดรอบแรกจนถึงปัจจุบัน โดยไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับการบริหารประเทศ ซึ่งฝ่ายค้านก็มีการท้วงติงและนำเสนอตลอดว่า การสั่งล็อกดาวน์ในแต่ละครั้งควรจะมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าในการที่จะให้ประชาชนร่วมมือ จากคำสั่งล็อกดาวน์ตนเอง อยู่กับพื้นที่ เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด โดยในขณะนี้มีการสั่งล็อกดาวน์ 13 จังหวัด และเยียวยาเพียง 9 อาชีพ ซึ่งใน 13 จังหวัดนั้นมีอาชีพมากมายหลากหลาย ที่ได้รับผลกระทบ อีกทั้งการเยียวยากลุ่มแรงงาน ม.33 นั้นเป็นการนำเงินของกองทุนประกันสังคมมาจ่าย ทั้งนี้ตนเองได้ตั้งข้อสังเกตว่าเงินที่มีการขออนุมัติกู้ที่จะนำมาดำเนินการด้านสาธารณสุข และเยียวยาประชาชน พร้อมฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่การเยียวยาประชาชนที่ผ่านมาไม่มีความทั่วถึง

ทั้งนี้นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การเยียวยาประชาชนของรัฐบาลไม่มีระบบที่แน่ชัดเลยสักครั้ง อีกทั้งจะมีการเยียวยาผู้ประกันตน ม.39 และ ม.40 ซึ่งในวันนี้ประชาชนต่างจับตาว่า ที่รัฐบาลได้ประกาศเยียวยาผู้ประกันตน ม.39 และ ม.40 จะใช้หลักเกณฑ์ใด ในการเยียวยา ซึ่งยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน และล่าสุดศบค. ได้มีการประกาศปิดกิจการเพิ่มอีกยิ่งทำให้ประชาชนเกิดความสับสนมากขึ้น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube