fbpx
Home
|
ข่าว

ครม.เห็นชอบขยายพรก.ฉุกเฉิน2ด.เริ่ม1ส.ค.-30ก.ย.

Featured Image
ครม.เห็นชอบขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมโควิดอีก 2 เดือน ตาม สมช. เสนอ หลังผู้ติดเชื้อพุ่งต่อเนื่อง

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกไปอีก 2 เดือนตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 64 และสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย. 64 ตามที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เสนอ ซึ่งประกาศฉบับเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ก.ค. 64 นี้ โดย สมช. ในฐานะศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เมื่อวันที่ 9 ก.ค.64 ซึ่งในที่ประชุมปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานการแพร่ระบาดว่า สถานการณ์ในระดับโลก ยังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในหลายภูมิภาค ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้ออยู่ในอันดับที่ 62 ของโลก

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในไทยระลอกเดือน เม.ย. 64 ระหว่างวันที่ 1 เม.ย. – 9 ก.ค. 64 มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมจำนวน 288,643 ราย ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พบผู้ติดเชื้อจำนวนมากกว่าหลายพันคนต่อวัน และมีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มสูงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ศปก.ศบค. พิจารณาแล้วเห็นว่า สถานการณ์ทั้งในปัจจุบันและระยะต่อไปยังคงเป็นภัยคุกคามความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน ความมั่นคงปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขและระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ จึงมีความจำเป็นต้องขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ออกไป เพื่อให้การบังคับใช้มาตรการควบคุมและระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาไว้ซึ่งความปลอดภัยในสุขภาพและชีวิตของประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube