fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” รับหนังสือจากนศ.มธ.เรียกร้องเยียวยาโควิด

Featured Image
“วิโรจน์” รับหนังสือจากนายกองค์การนักศึกษา มธ. ขอเรียกร้องมาตรการเยียวยาช่วยเหลือนิสิตนักศึกษาในสถานการณ์โควิด-19

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกคณะกรรมาธิการการศึกษา รับยื่นหนังสือจาก นายพลพล หรินทรานนท์ นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และผู้แทนนิสิตนักศึกษาทั้ง 16 แห่ง เรื่อง ขอเรียกร้องมาตรการเยียวยาช่วยเหลือนิสิตนักศึกษาในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เกิดขึ้นและกำลังทวีความรุนแรงในปัจจุบันส่งผลกระทบต่อหลายภาคส่วนในสังคมเป็นวงกว้างทั้งต่อการดำเนินชีวิตของประชาชน และการดำเนินงานขององค์การต่างๆ มหาวิทยาลัยเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมากทั้งในส่วนของการเรียนการทำกิจกรรมรวมไปถึงการ ดำเนินชีวิตของนิสิตนักศึกษาผู้แทนนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยทั้ง 16 แห่ง มีข้อเรียกร้องสามประการดังนี้

"วิโรจน์" รับหนังสือจากนศ.มธ.เรียกร้องเยียวยาโควิด

1. มหาวิทยาลัยรัฐบาลและมหาวิทยาลัยเอกชน ควรคืนเงินค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียมการศึกษาของนักศึกษาที่ได้ทำการชำระไปแล้วและในภาคการศึกษาถัดไปในอัตราร้อยละ 30 – 50 ของค่าเล่าเรียนและค่าธรรมเนียมการศึกษา จนกว่าจะมีการจัดการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยตามปกติ

2. ขอเรียกร้องให้คณะกรรมการกองทุนเงินเพื่อการศึกษาพิจารณายกเลิกข้อ 5 (4) และข้อ 2 (5) ตามประกาศคณะกรรมการกองทุนเพื่อการศึกษา เรื่องการกำหนดคุณสมบัติของผู้ขอรับทุน หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขการขอรับทุนการศึกษาแบบต้องใช้คืน ซึ่งข้อที่กล่าวมา เป็นข้อที่กำหนดให้ผู้ที่ทุนการศึกษาทั้ง กยศ. และ กรอ. ต้องทำประโยชน์ต่อสังคมหรือสาธารณะในระหว่างปีการศึกษา ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์ปัจจุบัน พบว่ามีข้อจำกัดอย่างมากในการที่จะทำประโยชน์ต่อสังคม จึงขอเรียกร้องให้ทางคณะกรรมการฯพิจารณายกเลิกคุณสมบัติข้อนี้ หรือแก้ไขให้สอดคล้องกับสถานการณ์

3. ขอเรียกร้องให้ผู้บริหารของแต่ละมหาวิทยาลัยดำเนินการแก้ไขปัญหาที่นิสิตนักศึกษากำลังประสบด้วยความเข้าใจนักศึกษาอย่างแท้จริง

โดย นายวิโรจน์ กล่าวว่า จะขอรับเรื่องดังกล่าวเพื่อนำเรียนประธานคณะ กมธ. การศึกษา และเข้าสู่ที่ประชุมคณะ กมธ.พิจารณาหาแนวทางการแก้ไขต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube