fbpx
Home
|
ข่าว

สปน.ลงนามประกาศแนวทางการปฏิบัติงานช่วงโควิด

Featured Image
สปน. ลงนามประกาศแนวทางการปฏิบัติงานในช่วงสถานการโควิด-19 ขอความร่วมมือทุกคน WFH

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ สปน. ลงนามประกาศสปน.เรื่อง แนวทางการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 เพิ่มเติม ถึงผู้บริหารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ตามที่ช่วงนี้มีสถานการณ์โควิด-19 ที่มีรายงานว่ามีประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นจำนวนมาก และตามคำสั่งศบค.ที่ 10/2564 ข้อกำหนดฯศบค.ฉบับที่ 28 และข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ที่เพิ่มมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังที่เข้มข้นขึ้นและให้มีการทำงานนอกสถานที่ตั้งเต็มจำนวน นั้น

สปน.ขอให้ทุกคนปฏิบัติงานตามลำดับความสำคัญของแผนงานในช่วงสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ให้สอดคล้องกับข้อกำหนด ศบค. คือ การดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการติดเชื้อและลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด, การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และปัญหาเชิงนโยบาย, การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี พ.ศ.2565 และการเร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ ปี พ.ศ.2564, การตรวจราชการและติดตามงานตามนโยบายสำคัญที่ได้รับมอบหมาย, การขอข้อมูลและอุทธรณ์ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ, การดำเนินคดีต่างๆที่เกี่ยวข้อง และภารกิจพิเศษและภารกิจประจำอื่นๆ

โดยขอความร่วมมือทุกคนโปรดพิจารณาดำเนินการในช่วงเวลาที่ ศบค.กำหนด ตามลำดับความสำคัญของภารกิจที่กำหนดข้างต้นและตามแนวทาง ดังนี้ ขอให้ Work from Home และประชุมผ่านระบบการประชุมทางไกลเป็นหลัก ยกเว้นมีข้อสั่งการพิเศษตามนโยบายรัฐบาล ข้อสั่งการนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, ขอให้รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ขับเคลื่อนและติดตามงานสำคัญตามที่ได้รับมอบหมายข้างต้นเป็นลำดับแรก, หากจำเป็นต้องเข้ามาปฏิบัติงานที่ สปน.ขอให้ทำเรื่องขออนุญาตเป็นการเฉพาะราย ทั้งนี้ผู้บริหารต้องมอบหมายเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่สามารถเดินทางมาสปน. โดยรถยนต์ส่วนตัวได้เท่านั้น, การรับส่งหนังสือขอให้ใช้ระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลักหรือพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมกับสถานการณ์, ติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในสังกัดให้ปฏิบัติงานจากที่พักตลอดเวลาราชการ

โดยต้องมีระบบการตรวจติดตามการปฏิบัติงานตามช่วงเวลาที่เหมาะสมทุกวัน, รายงานผลการดำเนินงานของทุกหน่วยงานตามช่วงเวลาที่กำหนดไว้เดิม, การติดตามข่าว ข้อมูลและสถานการณ์โควิด-19 ขอให้ติดตามข่าวจาก ศบค. โทรทัศน์ NBT สื่อโซเชี่ยลของกรมประชาสัมพันธ์และทางราชการเป็นหลัก, ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลและผลงานของรัฐบาลและสปน. ที่สำคัญให้สาธารณชนรับทราบต่อเนื่อง และต้องปฏิบัติตามคำสั่งและข้อกำหนดของ ศบค. และมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube