fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯจ่อWFHถกครม.ผ่านVDOพรุ่งนี้

Featured Image
นายกฯ เดินตามมาตรการ WFH แบบ 100% ยกระดับคุมแพร่ระบาดเชื้อโควิด เริ่ม 20 ก.ค. นี้ ถก ครม. ผ่านระบบ VTR จากบ้านพัก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เตรียมประชุมคณะรัฐมนตรี ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก ภายในกรมทราบราบ มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1ทม.รอ.) โดยตั้งแต่ วันอังคารที่ 20 ก.ค. 2564 นายกรัฐมนตรี จะปฏิบัติตามมาตรการ work from home รวมถึงภารกิจอื่นๆ ก็จะใช้ บ้านพักเป็นสถานที่ในการทำ การในช่วงของมาตรการที่ บังคับเข้มงวด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไปนายกรัฐมนตรีจะประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ จากบ้านพักเพื่อเป็นแนวทางในการ work from home แต่หากภารกิจที่จะต้องเดินทางมาพบบุคคลสำคัญ ก็ต้องเดินทางเข้าทำเนียบรัฐเพื่อปฏิบัติภารกิจตามปกติแต่หากเป็นการประชุมก็จะเป็นในรูปแบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก

ขณะที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ค.) จะเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ ตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีภายในทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากจะต้องเซ็นเอกสารกำกับการประชุมคณะรัฐมนตรีทุกครั้ง ซึ่งการเข้าร่วมประชุมของตนเองก็จะน้อยกว่า 5 คน เพื่อรักษามาตรการด้านสาธารณสุข ทั้งนี้ถือว่าการปฎิบัติงานของตนเองมีความสำคัญ แต่หากเป็นการประชุมอย่างอื่น สามารถที่จะประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพักได้

ในส่วนของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีก็ได้รายงานว่าขณะนี้ได้มีการทำงาน Work from home แบบ 100% แต่ก็มีการผัดเปลี่ยนหมุนเวียนข้าราชการที่ต้องเข้าเวร มาดูแลในภาคบริการบางส่วนด้วย ซึ่งมาเท่าที่จำเป็นเท่านั้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube