fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว.มอบสิ่งของรพ.สนาม4จังหวัดตะวันออก

Featured Image
ส.ว.มอบสิ่งของให้โรงพยาบาลสนาม 4 จังหวัดภาคตะวันออก พร้อมส่งกำลังใจความห่วงใยไปยังบุคลากรทางการแพทย์

พล.อ.สิงห์ ศึกสิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของให้โรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคตะวันออก ผ่านระบบออนไลน์ ประกอบด้วย จังหวัดนครนายก จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระแก้ว และจังหวัดตราด

โดย พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า ขณะนี้การแพทย์ระบาดของ โควิด-19 ได้มีความรุนแรง และมีผู้ติดเชื้อมากยิ่งขึ้น ทำให้การออกไปพบประชาชนในโครงการวุฒิสภาพบประชาชนจึงจำเป็นที่จะต้องระงับไว้ก่อนตามมาตรการความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข ขณะเดียวกันทางวุฒิสภาได้เล็งเห็นถึงการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็นทั้งในโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม จึงได้ระดมทุนเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และสิ่งของเพื่ออำนวยความสะดวกแก่บุคลากรทางการแพทย์และสิ่งของที่จำเป็นในโรงพยาบาลสนาม รวมถึงของใช้จำเป็นให้กับผู้ป่วย โควิด-19

ทั้งนี้ วุฒิสภาขอเป็นกำลังใจและแสดงความห่วงใยไปยังบุคลากรทางการแพทย์ในการปฎิบัติหน้าที่ดันหน้าซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการดูแลรักษาผู้ป่วย โควิด-19 และขอให้ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาทุกคนปลอดภัย โดยวุฒิสภาจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการฝ่าฝันและผ่านวิกฤตการแพทย์ระบาดของ โควิด-19 ครั้งนี้ไปพร้อมกับประชาชนและบุคลากรด้านหน้า

อย่างไรก็ตาม อุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็นที่วุฒิสภาส่งมอบให้ 4 จังหวัดภาคตะวันออกในครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดPPE จำนวน 500 ชุด หน้ากากอนามัยจำนวน 400 กล่อง แอลกอฮอล์จำนวน 120 ขวด เครื่องวัดค่าออกซิเจนจำนวน 40 ชุดและพัดลมจำนวน 40 ตัว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube