fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้”ป้องนายกฯยันข้อเสนอ”กลุ่มแคร์-โทนี”กำลังทำอยู่

Featured Image
“แรมโบ้” ป้องนายกฯ ยัน ข้อเสนอ “กลุ่มแคร์-โทนี” กำลังทำอยู่ ย้ำต้องคง ศบค.เอาไว้ กำหนดนโยบายมาตรการเร่งด่วนบริหารสถานการณ์

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกลุ่มแคร์ และนายทักษิณ ชินวัตร หรือโทนี่ ส่งจดหมายถึงนายกรัฐมนตรีเปิดข้อเสนอแนะแก้วิกฤติ 24 ข้อ ว่า การที่กลุ่มแคร์และนายโทนี่ ได้ส่งข้อเสนอต่างๆเข้ามานั้น อยากจะบอกว่านายกรัฐมนตรีและรัฐบาลทราบดีว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร เพราะได้ดำเนินการมาตลอดตั้งแต่เกิดการระบาดโควิด-19 แล้ว ข้อเสนอที่ส่งมานั้นนายกรัฐมนตรีดำเนินการอยู่ โดยประเด็นด้านการบริหารจัดการยังมีความจำเป็นในการคงศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ไว้เพื่อทำหน้าที่กำหนดนโยบายและมาตรการเร่งด่วนในการบริหารสถานการณ์ ทำงานร่วมกับทุกกระทรวง ควบคู่ไปกับกระทรวงสาธารณสุข อีกทั้งการทำงานของ ศบค.ยังได้รับฟังข้อเสนอต่างๆจากกระทรวงสาธารณสุข หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นหลักก่อนที่จะออกมาตรการหรือข้อกำหนดใดๆออกมา

สำหรับการสื่อสารกับประชาชน ศบค.และกระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบถึงสถานการณ์รายวัน รวมถึงชี้แจงผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์อีกช่องทางหนึ่ง สำหรับการตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้นก็มาจากการตรวจเชิงรุก พร้อมกันนี้ อย. ได้อนุมัติขึ้นทะเบียนชุดตรวจโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตัวเอง เพื่อเพิ่มช่องทางให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจคัดกรองโควิด-19 ด้วยตัวเอง

นายเสกสกล ยังกล่าวถึงการบริหารจัดการวัคซีนโดยอธิบดีกรมควบคุมโรคได้ชี้แจงแล้วว่าวัคซีนแอสตราเซเนกา ยังจัดส่งวัคซีนให้ต่อเนื่อง นายกรัฐมนตรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในการจัดหาวัคซีนยี่ห้ออื่นในไตรมาสที่ 4 จะมีวัคซีนโมเดอร์นา และไฟเซอร์เข้ามาอีก รวมถึงบุคลากรด่านหน้าด้านสุขภาพทุกคนที่ฉีดซิโนแวค 2 เข็มจะได้รับบูสเตอร์ โดยอาจเป็นแอสตราเซเนกาหรือวัคซีนชนิด mRNA

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube