fbpx
Home
|
ข่าว

เปิดจม.ไทยขอแอสตราฯส่ง10ล้านโดสต่อเดือน

Featured Image
เปิด จม.ฝั่งไทย ขอ “แอสตราฯ” ส่ง 10 ล้านโดสต่อเดือน หลังโซเชียลปั่นหนัก ไทยต้องการแค่ 3 ล้านโดส

จากกรณีที่มีข้อมูลในโลกโซเชียล ว่าไทยต้องการวัคซีนโควิด 19 จากบริษัท แอสตราเซนเนกา เพียงเดือนละ 3 ล้านโดสเท่านั้น กลายเป็นกระแสวิพากษ์ วิจารณ์ ในสังคมออนไลน์ ล่าสุด เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ ปรากฏเอกสารตอบกลับบริษัทแอสตราเซนเนกา ลงนามโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ความว่า อ้างอิงจากจดหมายของคุณ ลงวันที่ 25 มิ.ย. 2564 อันเกี่ยวกับความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตราเซนเนกาในวงกว้างและเท่าเทียมกัน ขอขอบคุณในบทบาทของบริษัทแอสตราเซนเนกา และความมุ่งมั่นผลิตวัคซีนตามนโยบายไม่แสวงหาผลกำไร ซึ่งรวมไปถึงรายละเอียดการถ่ายทอดเทคโนโลยีไปยังบริษัทผู้ผลิตวัคซีนในประเทศไทย

ขณะนี้ ประเทศไทยนั้นกำลังประสบกับปัญหาผู้ที่ติดเชื้อโควิด 19 รายวันที่พุ่งสูงมาก ต้องการวัคซีนจำนวนมาก ไว้รับมือกับสถานการณ์ ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีของไทย มีความมุ่งหมายที่จะหาวัคซีนให้ได้ 10 ล้านโดสต่อเดือน เพื่อบริการพี่น้องประชาชน “เป็นที่มาของความคาดหวังว่าเราจะได้รับวัคซีนของบริษัทแอสตราเซนเนกามากขึ้น หรืออย่างน้อยคือ 10 ล้านโดส เพื่อใช้ในประเทศ”

โดยได้มอบหมายให้เหล่าผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญ อันได้แก่ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ นพ.นคร เปรมศรี ผู้อำนวยการสถาบันวัคซีนแห่งชาติ ในการหารือกับทางบริษัท หวังว่าการหารือนั้นจะนำไปสู่การมีข้อตกลงร่วมกันอันจะให้ประโยชน์แก่การแจกวัคซีนสูงสุดให้กับประชาชนคนไทยเพื่อที่จะใช้ในประเทศไทย และต้องขอขอบคุณกับความร่วมมือเสมอมา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube