fbpx
Home
|
ข่าว

กห.สั่งเหล่าทัพเร่งสนับสนุนคุมโควิด10พื้นที่สีแดง

Featured Image
กลาโหม สั่งเหล่าทัพเร่งสนับสนุนรับมือโควิดเน้น 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เตรียมบุคลากรแพทย์แถว 2 รองรับ เฝ้าระวังชายแดนลักลอบหลบหนีเข้าประเทศเข้มงวด

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและ พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหมได้ประชุม หน่วยงาน กอ.รมน. หน่วยขึ้นตรง กระทรวงกลาโหมเหล่าทัพ และ ตำรวจผ่านระบบ VTC เพื่อเร่งเข้าไปสนับสนุน รับมือกับวิกฤตโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ที่พบแนวโน้มการแพร่ระบาดในประเทศยังสูงต่อเนื่อง

กห.สั่งเหล่าทัพเร่งสนับสนุนคุมโควิด10พื้นที่สีแดง

โดยได้ย้ำข้อสั่งการ ของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ทุกเหล่าทัพ ให้ความสำคัญ คงความเข้มข้นเฝ้าระวังพื้นที่ชายแดนต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในประเทศเพื่อนบ้านซึ่งมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย พร้อมทั้งขอให้สำรวจพื้นที่ในหน่วยทหาร ขยายผลจัดตั้ง รพ.สนามเพิ่มเติมใน จังหวัดต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่ 10 จว.สีแดงเข้ม และเตรียมบุคลากรทางการแพทย์แถวสองและอาสาสมัคร เพื่อดูแลรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มมากขึ้นให้เพียงพอ

กห.สั่งเหล่าทัพเร่งสนับสนุนคุมโควิด10พื้นที่สีแดง

นอกจากนี้ พล.อ.ชัยชาญ ยังได้กำชับทุกเหล่าทัพ ให้ความสำคัญสนับสนุน จังหวัดสีแดงเข้มเร่งตรวจค้นหาเชิงรุกในพื้นที่ เพื่อแยกผู้ป่วยออกจากชุมชนและให้ประสานทำงานร่วมกับศูนย์เอราวัณดำรงความต่อเนื่องสนับสนุนยานพาหนะและเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายผู้ป่วยที่ยังมีในชุมชนเข้าสู่ระบบการรักษาโดยเร็วพร้อมกันนี้ ขอให้ทุกเหล่าทัพที่มีหน่วยทหารในพื้นที่สีแดงเข้ม ทำการตรวจเชิงรุกในชุมชนหน่วยทหาร และจัดตั้งพื้นที่คัดแยกผู้ป่วยออกจากชุมชน ( CI ) รองรับการดูแลกันเองในหน่วยทหาร ควบคู่ไปกับการสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ เพื่อร่วมมือกันลดการแพร่ระบาดของโรคให้ได้โดยเร็ว

กห.สั่งเหล่าทัพเร่งสนับสนุนคุมโควิด10พื้นที่สีแดง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube