fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยันไม่เคยกดดัน “หมอตี๋” ทำงานแบบทีมเวิร์ก

Featured Image
“อนุทิน” ยันไม่เคยกดดัน “หมอตี๋” ทำงานแบบทีมเวิร์ก รับผิดชอบร่วมกัน ให้ดูงานเกินครึ่งกระทรวง ย้ำไม่ใส่ใจ พวกสร้างความแตกแยก

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ยืนยันถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ออกมาระบุว่านายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการสาธารณสุข ต้องเผชิญแรงกดดันจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และตนเอง เพราะออกมาเปิดเผยเรื่องสัญญาจัดสรรวัคซีนแอสตราเซเนกา ว่า ไม่เคยกดดัน นายสาธิต ตลอดเวลาที่ผ่านมา ยึดหลักให้เกียรติซึ่งกันและกัน ตนแบ่งหน้าที่รับผิดชอบให้นายสาธิต ดูแลหน่วยงานสำคัญของกระทรวงอย่างเต็มที่ เช่น กรมการแพทย์ การจัดสรรจัดหาเตียงให้ผู้ป่วยผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในเขตกรุงเทพมหานคร รวมถึงกรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) เราทำงานกันแบบทีมเวิร์ก เข้าประชุมร่วมกันเกือบทุกงาน ยิ่งในสถานการณ์โควิด-19 ยิ่งทำงานกันใกล้ชิดมากขึ้น

ส่วนที่นายวิโรจน์ ขอให้ นายสาธิต เปิดเผยข้อมูลอีกและถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า นายสาธิต ไม่ใช่คนที่มีลักษณะที่ชอบสร้างความแตกแยก เป็นนักการเมืองที่ทุ่มเทเสียสละ บางคนอยากทำให้เป็นประเด็นการเมือง อยากเห็นความขัดแย้ง แตกแยก ทั้งๆ ที่เราอยู่ในสถานการณ์โรคระบาด ท่ามกลางความเป็นความตายของประชาชน ก็คงคิดว่าจะเสี้ยมให้เกิดความขัดแย้ง แต่ตนกับนายสาธิต ทำงานและคบหากันมานาน ถ้ามีปัญหามีนานแล้ว สื่อบางรายก็ตัดต่อสิ่งที่เขาพูดมานำเสนอ ไม่ฟังเวอร์ชั่นเต็ม ทำให้คนสับสน ส่วนเรื่องวัคซีน กรมควบคุมโรคก็แจ้งว่า ขีดความสามารถของระบบยังฉีดได้เดือนละประมาณ 10 ล้านโดสซึ่งก็ตรงกับแผนการฉีดที่เขาประมาณการไว้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube