fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้”แจ้งความเอาผิด”สุดารัตน์”กล่าวหารัฐบาลฆาตกร

Featured Image
“แรมโบ้” แจ้งความเอาผิด “สุดารัตน์” กล่าวหารัฐบาลฆาตกร ยืนยันไม่ใช่เกมการเมือง ย้อนถามสมัยเป็น อดีต รมว.สธ. มีคนตายเพราะไข้หวัดนกถือเป็นฆาตกรหรือไม่

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษา กรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าแจ้งความเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ตามกฎหมาย ป.วิอาญา ตามมาตรา 116 และมาตรา 328 ที่กองปราบปรามกล่าวหารัฐบาลฆาตกรกรณีเปิดแคมเปญเชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันลงชื่อฟ้องรัฐบาลฆาตกร เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์อันพึงได้รับจากรัฐในฐานะประชาชนท่ามกลางวิกฤติโควิด

นายเสกสกล ระบุ คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่ยังเล่นการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์ ยุยง ปลุกปั่น ใส่ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยก ล้มล้างการปกครอง ในสภาวะวิกฤตซึ่งเป็นวิกฤติของคนทั้งโลกไม่ใช่แค่ประเทศไทย

โดย รัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังเร่งแก้ไขปัญหา รวมถึงไม่ได้ต้องการให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งคดีในลักษณะเดียวกันนี้ เคยเกิดขึ้นในสมัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ถูกนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวหาดำเนินคดีว่าเป็นฆาตกร จากกรณีการสลายการชุมนุม ศาลพิพากษาตัดสินให้ นายจตุพร ถูกจำคุกโดยไม่รอลงอาญาในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมกับเทียบเคียงในสมัยที่ นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่เกิดการระบาดของไข้หวัดนก ปี 46-49 มีการปกปิดข้อมูล มีประชาชนเสียชีวิต อีกทั้งการฆ่าตัดตอนผู้ค้ายาเสพติด และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กรือเซะ ตากใบอีกเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีใครออกมาแจ้งความดำเนินคดี พร้อมย้อนถามว่ารัฐบาลนายทักษิณ และคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นฆาตกรด้วยหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า การเดินทางมาในครั้งนี้มาในนามส่วนตัวและในนามตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ และไม่ได้แก้เกี้ยวหรือกลัวเสียหน้า พร้อมยืนยันไม่ใช่เกมการเมือง เพราะตนเองไม่มีเวลาในการเล่นการเมือง แต่เป็นการใช้สิทธิปกป้องตนเองตามกฎหมาย และมองว่าคนที่เล่นการเมืองคือคุณหญิงสุดารัตน์มากกว่าที่มาออกแคมเปญเช่นนี้

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ประกาศจะกลับประเทศไทยนั้น ยืนยันว่า นายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ สามารถกลับมายังประเทศไทยได้ตลอดเวลา แต่ต้องมีเงื่อนไขที่จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและรับโทษ รวมไปถึงจะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่ได้ทำไว้กับประชาชนในโครงการรับจำนำข้าวและโครงการอื่นๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube