fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯยังกักตัวทำงานจากบ้านพักเปิดรับนทท.สมุย

Featured Image
นายกฯ ยังกักตัวทำงานจากบ้านพัก เปิดรับนักท่องเที่ยว ภายใต้รูปแบบ Samui Plus Model ผ่านระบบ Video Conference นำร่อง 3 เกาะดัง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงปฏิบัติงานตามปกติที่บ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) ตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน และตรวจหาเชื้อโควิด-19

โดยวันนี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดรับนักท่องเที่ยวภายใต้รูปแบบ Samui Plus Model ผ่านระบบ Video Conference นำร่อง 3 เกาะดังใน จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า โดยรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่ดีขึ้นและมีผู้ติดเชื้อรายวันเกือบหมื่นราย

สำหรับวันแรกในการเปิด Samui Plus Model จะมีเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เส้นทางกรุงเทพฯ-สมุย ที่รับเฉพาะผู้โดยสารต่อเครื่องจากต่างประเทศเป็นการเฉพาะ จะเดินทางถึงสมุย เวลา 11.35 น. มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาไม่ถึง 10 คน ส่วนใหญ่มาจากยุโรป

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าติดตามต่อไปว่า เป้าหมายการเปิดประเทศ 120 วัน ตามที่นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศไว้จะสามารถเป็นไปได้หรือไม่ เพราะขณะนี้ประเทศไทยยังมีปัญหาในเรื่องของการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ยังมียอดตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่สูงมาก

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาในเรื่องของเตียงที่ไม่เพียงพอ ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน รวมถึงการบริหารจัดการวัคซีนและการตรวจหาเชื้อ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube