fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมศก.เพื่อไทยฉะรัฐดื้อซื้อซิโนแวคเพิ่มทั้งที่คุณภาพต่ำ

Featured Image
ทีม ศก.เพื่อไทย อัดรัฐล็อกดาวน์กระทบกับธุรกิจท่องเที่ยว ฉะดื้อสั่งซื้อซิโนแวคเพิ่ม ทั้งที่คุณภาพต่ำ

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการ คณะทำงานเศรษฐกิจ และประธานอนุกรรมการนโยบายด้านการท่องเที่ยวพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง ความล้มเหลวในการบริหารจัดการวัคซีน ว่า ทำให้สับสนอย่างมาก คือการที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศจะฉีดวัคซีนแบบผสมระหว่าง ซิโนแวค และแอสตาเซเนกาให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เท่ากับยอมรับว่าวัคซีนซิโนแวคมีคุณภาพต่ำ จึงไม่เข้าใจว่าทั้งๆ ที่ทราบ แต่ทำไมยังดื้อดึงที่จะซื้อวัคซีนซิโนแวคกันอีกเป็นจำนวนมาก อีกทั้ง องค์การอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาแสดงความกังวลกับการฉีดวัคซีนแบบผสม ทำให้สงสัยว่าทำไมไม่สั่งวัคซีนชนิด mRNA ในจำนวน 60 ล้านโดส จึงอดสงสัยไม่ได้ว่ามีเหตุผลหรือมีผลประโยชน์ใดแอบแฝงถึงต้องยืนยันจะต้องซื้อวัคซีนซิโนแวคทั้งที่ด้อยคุณภาพ โดยสมาคมทนายความกำลังจะยื่นฟ้องพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่สั่งวัคซีนคุณภาพต่ำมาให้ประชาชนซึ่งเป็นการกระทำผิดตามรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ การที่ พล.อ.ประยุทธ์ สั่งประกาศล็อกดาวน์ได้ส่งผลกระทบกับธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เท่ากับเป็นการทำลายความหวังของธุรกิจท่องเที่ยวได้อย่างหมดสิ้น และการเปิดประเทศใน 120 วันคงเป็นไปไม่ได้แล้ว และยังไม่รู้เลยว่าจะเปิดประเทศได้เมื่อไหร่ ถ้าการติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นไม่หยุด

นอกจากนี้ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ทำท่าจะไปไม่รอด นักท่องเที่ยวยกเลิกการจอง ขอกลับก่อน แนวโน้มน่าจะล้มเหลวอีกเช่นกัน ดังนั้นจะเห็นได้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มีการวางแผนให้ดีในทุกเรื่อง จึงทำให้ทุกโครงการล้มเหลวหมด และทำลายความเชื่อมั่นจนไม่สามารถจะฟื้นกลับมาได้แล้ว หาก พล.อ.ประยุทธ์ จะสำนึกได้ ก็ควรจะต้องออกไปได้แล้ว เพื่อให้ประเทศไทยจะได้เดินหน้าต่อไปได้อีกหน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube