fbpx
Home
|
ข่าว

“จุติ”ยันไม่ทอดทิ้งกลุ่มเปราะบางขออย่าตื่นเลขโควิด

Featured Image
“จุติ” ยัน พม. ดูแลกลุ่มเปราะบางช่วงโควิด ไม่ทอดทิ้งลำพัง ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกยอดตัวเลขติดเชื้อ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการดูแลกลุ่มเปราะบางในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด และมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันว่า มีการประชุมรับมือสถานการณ์ทุกวัน ด้วยการลงพื้นที่ทำงานร่วมกับภาคประชาชนและเอกชน เพื่อติดตามอาการผู้ป่วยสีเขียว ที่ดูแลตัวเองอยู่ที่บ้าน รวมถึงกลุ่มสีเหลืองที่พยายามติดต่อหาโรงพยาบาลให้ ไม่มีการทอดทิ้งเพียงลำพัง ส่วนของผู้สูงอายุ ยังไม่มีปัญหาอะไรมาก ทั้งนี้ เมื่อมองยอดผู้เสียชีวิตแต่ละวัน ที่กระทรวงดูแลอยู่ส่วนใหญ่เป็นโรคประจำตัว แม้จะได้รับวัคซีนมาแล้วครบ 2 เข็ม แต่มีโรคประจำตัวก็ทำให้เสียชีวิตได้

ส่วนปัญหาในการทำงานช่วงโควิด ส่วนหนึ่งมาจากความตื่นตระหนกของประชาชนกับตัวเลขผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อ จึงอยากให้ช่วยกันตั้งสติร่วมแก้ปัญหา เชื่อว่าผ่านไปได้ ขณะเดียวกัน บุคลากรทางการแพทย์ ด่านหน้า อาสาสมัครต่างก็เหน็ดเหนื่อย ดังนั้น ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

สำหรับความคืบหน้าวัคซีนให้กลุ่มเปราะบาง ย้ำว่า ยุทธศาสตร์ที่รัฐบาลวางไว้ให้โรคประจำตัว 7 โรคและผู้สูงอายุก่อน ทำถูกต้องแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เสียชีวิต แต่ก็ต้องรอวัคซีนก่อน ทั้งนี้ มองว่า ประชาชนยังเข้าใจสาระสำคัญผิดว่าฉีดวัคซีนแล้ว ต้องไม่ติดเชื้อ จึงไม่ระมัดระวังตัว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube