fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯVDOถกครม.จับตาชงเยียวยาหลังล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว

Featured Image
นายก ประชุม ครม. ผ่านระบบ Video Conference จากบ้านพัก จับตาดูชงมาตรการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการ หลัง ศบค. ประกาศล็อกดาวน์-เคอร์ฟิว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีผ่านระบบ Video Conference จากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) สัปดาห์ที่สอง

ขณะที่รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และหน่วยที่เกี่ยวข้อง จะมีการ Video Conference จากพื้นที่ของตัวเองด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับวาระการประชุมนั้น ต้องติดตามดูการพิจารณามาตรการเยียวยาประชาชน และผู้ประกอบการที่ได้รับผหผลกระทบจากการประกาศล็อกดาวน์ พื้นที่ 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ-จังหวัดปริมณฑล 6 จังหวัด และจังหวัดชายแดนภาคใต้ 4 จังหวัด เป็นเวลา 14 วัน พร้อมจำกัดการเดินทางของประชาชน โดยไม่จำเป็น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค และการประกาศเคอร์ฟิว ที่เริ่มตั้งแต่ วันที่ 12 ก.ค. เป็นต้นไป นอกจากนี้ คาดว่า จะมีการหารือถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ภายในประเทศ หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ทั้งนี้ ยังคาดว่า ที่ประชุมจะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ขณะนี้ประชาชนอาจเกิดความไม่เข้าใจเกี่ยวกับข่าวสารต่างๆ ทั้งเรื่องการฉีดวัคซีน ปัญหาเตียงผู้ป่วยไม่เพียงพอ และไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และการตรวจหาเชื้อโควิด ที่โรงพยาบาลและแล็บตรวจโควิด

ส่วนใหญ่ที่ไม่สามารถรับตรวจประชาชนที่ต้องการเข้ารับการตรวจหาเชื้อได้อย่างเพียงพอ และเกิดความแออัดระหว่างรอตรวจ และภายหลังจากกระทรวงสาธารณสุข อนุญาตให้ใช้ Rapid Antigen Test Kit ในสถานพยาบาลและเอกชน ก็ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น แม้ อย.จะมีการกำหนด ราคาไว้ที่ชุดละ 300-400 บาท แล้วก็ตาม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube