fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”ยันรพ.สนามสุวรรณภูมิรับป่วยโควิด5,000เตียง

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” เผยคืบหน้าใช้พื้นที่ AOT สุวรรณภูมิ ตั้ง รพ.สนามเพิ่ม รองรับผู้ป่วยได้ถึง 5,000 เตียง ยันเสร็จทันเปิดบริการประชาชน ส.ค. นี้แน่นอน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ภายหลังกระทรวงสาธารณสุข ประสานขอใช้พื้นที่ ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม มาเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วย ที่สถานการณ์ปัจจุบันได้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้ป่วยที่รอรับการรักษาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทางภาครัฐจึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดหาพื้นที่ที่เหมาะสมจัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ว่า ทาง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กำลังประสานงานกันกับกระทรวงสาธารณสุข ในการเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง

หลังจากที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยปลัดกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าตรวจพื้นที่อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 หรือ SAT1 สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเห็นว่าเหมาะสมที่จะทำโรงพยาบาลสนาม และสามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 5,000 เตียง ในระยะแรก

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า จะสามารถจัดปรับพื้นที่อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 หรือ SAT1 สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นโรงพยาบาลสนาม ได้ทันต่อการให้บริการประชาชนในเดือนสิงหาคมนี้อย่างแน่นอน

สำหรับพื้นที่อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 หรือ SAT1 สนามบินสุวรรณภูมิ เป็นอาคาร 4 ชั้น มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 216,000 ตารางเมตร และก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ มีระบบปรับอากาศ น้ำประปาพร้อมแล้ว และยังไม่เปิดใช้งาน ปรับมาเป็นโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด คาดว่า จะรองรับผู้ป่วยได้มากกว่าโรงพยาบาลบุษราคัมกว่า 3 เท่า โดยจะใช้พื้นที่ชั้น 2 เป็นสถานที่ทำการของแพทย์และห้อง ICU ส่วนชั้น 3 และ 4 เป็นพื้นที่สำหรับคนไข้สีเขียวและเหลือง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube