fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”ย้ำโรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ไม่กระทบการบิน

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” ย้ำไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ระเบิดไม่กระทบการบินขึ้น-ลงเครื่องบิน กว่า 94 เที่ยวบินต่อวัน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีไฟไหม้โรงงานที่กิ่งแก้ว และเป็นพื้นที่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) การระเบิดของถังเคมีขนาดบรรจุถัง ละ 10,000 ลิตร นั้นได้มีการระเบิดไปแล้วจำนวน 2 ถัง และเหลืออีก 3 ถัง ซึ่งก็มีโอกาสระเบิดได้มาก และจุดเกิดเหตุมีระยะห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิไปทางทิศตะวันออก โดยประมาณ 3 กม. อย่างไรก็ตามทาง ทอท. ยืนยันว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการให้บริการขึ้น ลงของเครื่องบินที่มาใช้บริการที่สนามบินสุวรรณภูมิ

อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ ทอท. ติดตามสถานการณ์ และรายงานมายังกระทรวงคมนาคมทุกชั่วโมงโดยระยะที่ให้อพยพคือ 3 กม. ซึ่งวัดระยะได้มาถึงหอบังคับการบิน ซึ่งตอนนี้ลมพัดไปอีกทางหนึ่ง เครื่องบินจึงลงได้ ไม่เป็นอุปสรรค เนื่องจากฤดูนี้เป็นลมมรสุมพัดมาจากอันดามันจากทางทิศตะวันตกเฉียงขึ้นไปทางเหนือ ซึ่งจุดเกิดเหตุแม้จะอยู่ทิศตะวันตก แต่ค่อนไปทางเหนือลมจึงพัดควันหนีไปทางทิศเหนือ และสถานที่เกิดเหตุอยู่ทางฝั่งตะวันออกของสนามบินสุวรรณภูมิ ดังนั้นโอกาสที่ลมจะย้อนกลับมามีน้อยมาก และหากเป็นเช่นนั้นจริง ทอท. ก็จำเป็นต้องใช้แผนเผชิญเหตุ divert เครื่องจากสนามบินสุวรรณภูมิมาลงที่สนามบินดอนเมือง ได้

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นได้สั่งการให้ ทอท. ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรายงานมายังกระทรวงคมนาคมทุกชั่วโมง เพื่อประเมินสถานการณ์ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมีเครื่องบินที่ทำการบินขึ้นลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งเครื่องบินเชิงพาณิชย์ และ คาร์โก้ ทำการบินเฉลี่ยต่อวันที่ 94 เที่ยวบิน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube