fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ”ยันพร้อมหักเงินเดือนส.ส.-ครม.ช่วยโควิด

Featured Image
“วราวุธ” ยันพร้อมหักเงินเดือน ส.ส. -ครม. หากมีมติ ให้นำเงินไปช่วยโควิด ยอมรับเสมือนนำเนื้อหนูไปปะเนื้อช้าง ชี้เป็นสิทธิฝ่ายค้านยื่นอภิปราย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพล สำรวจความคิดเห็นของประชาชนเสนอให้ ส.ส. และรัฐมนตรีบริจาคเงินเดือนในภาวะวิกฤตเพื่อช่วยให้สถานการณ์โควิด-19ในประเทศ ว่า หาก มีนโยบายออกมาก็เชื่อว่าสมาชิกจะไม่ขัดข้องรวมถึงตนด้วย ซึ่ง ความเป็นจริงแล้ว ส.ส. หลายคน มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงโดยเฉพาะภาษีสังคม ทั้งงานบุญ งานบวช ที่ต้องไปช่วยเหลือสังคม แต่หากเป็นนโยบายออกมาชัดเจน ก็เชื่อว่าทั้ง ส.ส. และ ครม. น่าจะไม่ขัดข้อง

เมื่อถามต่อว่า หากขอหักสัก 30 เปอร์เซ็นต์พอรับได้หรือไม่นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า หากนับจำนวน ส.ส. ที่มีและ ครม. ทั้งหมดก็ไม่ได้เยอะอะไรบ้าง จะเหมือนกับ “เนื้อหนูไปปะเนื้อช้าง’ ในทางกลับกันอาจมีผลกระทบทางด้านจิตใจของ ส.ส. และ ครม. แต่หากมีมติออกมาก็พร้อมจะปฎิบัติตาม

นายวราวุธ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมเสนออภิปรายการทำงานการทำงานของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ว่า เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านที่จะยื่นอภิปรายภายใต้ระบบรัฐสภาซึ่งต้องดูเนื้อหาต่อจากนั้นว่าจะนำข้อมูลเรื่องใหม่เป็นประเด็นอภิปราย ซึ่งตนเองทำงานอยู่ในรัฐบาลก็จะได้เห็นความคืบหน้าของแต่ละฝ่าย แก้ปัญหาได้อย่างไรและมีข้อจำกัดอะไรบ้าง ซึ่งบางท่านไม่ได้อยู่ในระบบการทำงานก็จะมีแนวคิดที่แตกต่างกันไป ก็ขอให้ไปอธิบายกันในรัฐสภา

ส่วนที่รัฐบาลเองก็มีความขัดแย้งภายในรัฐบาลจะเป็นจุดอ่อนให้ฝ่ายค้านโจมตี ได้หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า มีจุดอ่อนในเรื่องนี้ทุกรัฐบาล และขณะนี้ทำงานมากว่า 2 ปี แล้ว ซึ่งสามารถมองได้ว่าเราเดินเลยมาครึ่งทางของรัฐบาลชุดนี้แล้ว ก็เสมือนการนับถอยหลังของทุกรัฐบาล เป็นเรื่องที่ทุกรัฐบาลต้องเจอเมื่อทำงาน ร่วมกันก็ต้องมีความเห็นต่างต่อกันเป็นเรื่องปกติ และมองว่าเป็นเรื่องปกติเช่นกัน ที่ฝ่ายค้านจะนำความขัดแย้งมาแตกเป็นเรื่องอภิปรายซึ่งก็ถือว่าเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยที่จะมี ทั้งฝ่ายตรวจสอบและฝ่ายรัฐบาล

เมื่อถามว่ามองความขัดแย้งระหว่าง พรรคพลังประชารัฐกับพรรคภูมิใจไทยอย่างไร นายวราวุธกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ ที่เกิดขึ้นได้ทุกยุคทุกสมัยในพรรครัฐบาลเองโดยเฉพาะปัญหาโควิด-19 ที่มีความซับซ้อนและละเอียดอ่อนในการแก้ไขปัญหาแต่เมื่อเทียบกับต่างประเทศ ยังถือว่าการแก้ไขปัญหาของบ้านเรามีประสิทธิภาพกว่าหลายประเทศ ทั้งนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีกำลังทำงานกันอย่างเต็มที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube