fbpx
Home
|
ข่าว

“จตุพร”นำไทยไม่ทนไล่”บิ๊กตู่”ใน120วัน

Featured Image
“จตุพร” นำไทยไม่ทน ไปทำเนียบขับไล่ “พล.อ.ประยุทธ์”  ใน 120 วัน มี บก.ลายจุด ร่วมด้วย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)แกนนำกลุ่ม “ไทยไม่ทน” กล่าวถึงการเคลื่อนขบวนในการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ว่าจะมีกลุ่มของนายสมบัติ บุญงามอนงค์(บก.ลายจุด) เคลื่อนขบวนมาสมทบซึ่งเป็นขบวนรถที่จะบีบแตรขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และจากเคลื่อนขบวนจากสะพานผ่านฟ้าพร้อมกันในเวลา 18:00 น. ซึ่งมีภารกิจเดียวกันในการขับไล่พลเอกประยุทธ์

พร้อมยืนยันกรอบเวลาในการเคลื่อนไหวขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ 120 วัน แม้จะทราบมาว่ามีการวางแผนขังตนเองในวันที่ 8 ก.ค. นี้ ซึ่งเป็นคดีที่ศาลเคยพิพากษาและตนเองได้ติดคุกครบแล้ว แต่ทันทีที่ออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลพลเอกประยุทธ์กลับมีการฎีการื้อคดีใหม่ เพื่อให้ตนเองกลับไปติดคุกอีกรอบ

ส่วนในอนาคตจะมีการเคลื่อนไหวร่วมกันกับกลุ่มอื่นๆ หรือไม่นั้น สถานการณ์จะเป็นตัวกำหนด เพราะทุกกลุ่มล้วนมีเป้าหมายเดียวกันคือการขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์  จะอยู่ได้อีกไม่กี่วัน แม้มีกองทัพหนุนหลังแต่ในอดีตที่ผ่านมากองทัพก็ไม่สามารถทัดทานพลังของประชาชนได้

นายจตุพร กล่าวถึงการทำงานของ นายกรัฐมนตรี ไม่สามารถบริหารบ้านเมืองได้โดยเฉพาะในภาวะวิกฤตโควิด พร้อมระบุว่าการเป็นนายกรัฐมนตรีต้องใช้หูมากกว่าปาก แต่พลเอกประยุทธ์ไม่เคยรับฟังใครเลยและเชื่อว่าปัจจุบันกองหนุนที่เคยหนุนพลเอกประยุทธ์ก็เริ่มถอนกำลัง มีเพียงโพลปลอมที่ยังสนับสนุนอยู่ ในขณะที่สถานการณ์ประเทศเป็นแบบนี้ประชาชนผู้ติดเชื้อโควิดและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแต่นายกรัฐมนตรียังหัวเราะร่าเริงพูดภาษาอังกฤษแบบโง่เขาทั้งที่ประชาชนเสียชีวิตมากขึ้นทุกวัน ซึ่งเป็นการกระทำที่โง่เขลาที่สุด

ส่วนในกรอบ 120 วัน ที่ออกมาเคลื่อนไหวหลังจากนี้จะแผ่วลงหรือไม่นั้น สุดท้ายรัฐบาลก็จะใช้วิธีการเดิมคือการจับกุมคุมขัง ดังนั้นจึงคาดหวังว่าประชาชนจะลุกขึ้นมาเคลื่อนไหวในเวลานี้เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศเพราะหากปล่อยให้รัฐใช้อำนาจในอนาคตจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงประเทศได้

บก.ลายจุด นำม็อบ เคลื่อนขบวนสมทบ “จตุพร”

บริเวณแยกผ่านฟ้าลีลาศ ภายหลังจากที่กลุ่มไทยไม่ทนได้เริ่มการปราศรัยก่อนการเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล เมื่อ เวลา 17.30 น. ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมของนายสมบัติ บุญงามอนงค์(บก. ลายจุด) จัดชุมนุมแฟลชม็อบยุคโควิด “Car Mob สมบัติ (ทัวร์)” ที่จะขับรถนำขบวนขับชมทำเนียบรัฐบาล และบีบแตรไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคลื่อนผ่านแยกผ่านฟ้าลีลาศ โดยจะขับขึ้นสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไปกลับรถ ที่แยกอรุณอมรินทร์ ก่อนวนกลับมาไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกครั้ง โดยจะขับวนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 2 รอบ ก่อนมุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 18.00 น. พร้อมกันกลุ่มไทยไม่ทน

ซึ่งเมื่อเวลา 18.00 น. กลุ่มไทยไม่ทนก็ได้เคลื่อนขบวนออกจากแยกผ่านฟ้าลีลาศผ่านถนนนครสวรรค์ และตามด้วยขบวน นายสมบัติ รถ Car Mob สมบัติ (ทัวร์) ที่มีทั้งรถมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ จัดกิจกรรมบีบแตร่ไล่ พล.อ.ประยุทธ์

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube