fbpx
Home
|
ข่าว

ญี่ปุ่นเซ็นมอบวัคซีนแอสตราฯ1.05ล้านโดสให้ไทย

Featured Image
ญี่ปุ่นเซ็นส่งมอบวัคซีนแอสตราฯ 1.05 ล้านโดสให้ไทย สะท้อนสายสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นแน่นแฟ้น คาดมาถึงไทย 9 ก.ค.

วันนี้ ที่ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนรัฐบาลไทยในการลงนามในหนังสือแลกเปลี่ยนระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย กับรัฐบาลญี่ปุ่น เรื่องการรับมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัท แอสตราเซเนกา จากรัฐบาลญี่ปุ่น โดยมีนายนาชิดะ คาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เป็นผู้ลงนามในนามของรัฐบาลญี่ปุ่น และผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงสาธารณสุข และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าร่วม

สำหรับการลงนามดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรีของไทยและของญี่ปุ่น ที่ให้ความเห็นชอบต่อการลงนามหนังสือแลกเปลี่ยนระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลญี่ปุ่น เพื่อรับมอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 จากรัฐบาลญี่ปุ่น

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นจะมอบวัคซีนฯ ให้แก่รัฐบาลไทยจำนวน 1,050,000 โดส เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งสะท้อนถึงความสัมพันธ์หุ้นส่วนยุทธศาสตร์ที่แน่นแฟ้นระหว่างไทยกับญี่ปุ่นและความมุ่งมั่นของรัฐบาลญี่ปุ่นในการดำเนินความสัมพันธ์กับไทยและประเทศในอาเซียนในลักษณะ “ใจต่อใจ”

ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า วัคซีนดังกล่าวที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้มอบให้รัฐบาลไทยนั้น จะถูกขนส่งทางอากาศ และคาดว่าจะมาถึงประเทศไทยในวันที่ 9 ก.ค.นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube