fbpx
Home
|
ข่าว

มท.1ห่วงคนงานออกจากแคมป์เชื่อจังหวัดควบคุมได้

Featured Image
มท.1 ห่วงคนงานออกจากแคมป์หลังถูกสั่งปิด เชื่อจังหวัดควบคุมได้ พร้อมเข้มชายแดนไม่ให้เกิดการลักลอบเข้าประเทศอีก

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เผยว่า หลังจากที่มีข่าวการเคลื่อนย้ายของแรงงานไปในพื้นที่ต่างจังหวัดหลังมีประกาศคำสั่ง ศบค.ปิดแคมป์และที่พัก คนงาน นั้น ส่วนตัวตนได้เห็นภาพแรงงาน หรือคนงานที่อยู่ภายในแคมป์ออกมาซื้อของและอาหารบ้าง ซึ่งยอมรับว่า เป็นความยากลำบากในการควบคุมทำให้วันนี้ ต้องมีการประชุมดูแลเรื่องของอาหารเพื่อแก้ไขปัญหาและคาดว่าสถานการณ์คงจะดีขึ้น ซึ่งส่วนตัวยังมั่นใจ ว่า การควบคุมแคมป์คนงาน ที่มีการแพร่ระบาดและจำเป็นต้องควบคุมการเคลื่อนย้ายและหยุดทำงาน เพราะการระบาดเกิดจากการเคลื่อนย้ายแรงงาน และหากแรงงานที่เดินทางไปต่างจังหวัดหากเป็นคนไทย เป็นแรงงานไทย ก็จะต้องกักตัวอยู่ในบ้าน หากเป็นแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ก็จะกักตัวแต่ก็เชื่อว่า ทางจังหวัดก็จะไม่อนุญาตให้เข้าจังหวัดด้วย

โดย พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า หากมีการระบาดสูงขึ้นในต่างจังหวัด ก็เกิดจากการติดเชื้อที่มาจากการเคลื่อนย้าย ไม่ได้เป็นการระบาดในจังหวัด แต่ส่วนตัวเชื่อว่า น่าจะไม่เกิดการแพร่เชื้อระบาดเพราะแต่ละจังหวัดจะควบคุมได้ตามกลไกและมีการทำงานร่วมกันทั้งทหาร ตำรวจ กระทรวงมหาดไทยโดยที่บางส่วนได้รับการฉีดวัคซีนให้กับผู้ปฏิบัติงานไปบ้างตามมาตรการที่เป็นด่านหน้าและกลุ่มเสี่ยงก็เป็นไปตามสถานการณ์ที่วัคซีนยังคงไม่เพียงพอและจะทยอยฉีดเพิ่มเมื่อวัคซีนมีเพิ่มเข้ามา

ส่วนพื้นที่จังหวัดชายแดนก็ต้องมีการป้องกันที่เข้มงวด ไม่ให้เกิดการลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมายได้อีก ซึ่งกระทรวงแรงงานได้มีการประชุมพิจารณาจะรับแรงงานให้ถูกต้อง ตามกฎหมายเท่านั้น เพราะปัจจุบันยังคงมีความต้องการแรงงานสูง โดยจะต้องประสานกับประเทศเพื่อนบ้านและคัดกรองตามขั้นตอนให้ถูกต้อง

ส่วนการทำงานของรัฐบาลขณะนี้ มีหลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ และเคลื่อนไหวให้รัฐบาลลาออกนั้น พล.อ.อนุพงษ์ ระบุว่า ก็จะพยายามชี้แจงทำความเข้าใจให้ประชาชนเข้าใจว่า เรื่องโรคโควิด-19 เป็นเรื่องที่มีความซับซ้อนและหลายคนยังไม่มีความเข้าใจ ที่ผ่านมารัฐบาลออกมาตรการต่างๆ ก็จะมีช่องว่างว่าทำอะไรไม่เท่าเทียม ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ชี้แจงให้เข้าใจ เพราะการแก้ไขโควิด- 19 เป็นเรื่องที่แก้ไขยาก รัฐบาลก็ทำการแก้ไขไปตามสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด ปัญหาเรื่องของวัคซีน การรักษาก็เกิดขึ้นกับประเทศชั้นนำทั่วโลกวันนี้เราจึงต้องทำความเข้าใจ ซึ่งวันนี้ เมื่อเกิดปัญหาต้องดูแลประชาชนและต้องร่วมมือซึ่งวันนี้ปัญหาที่แคมป์คนงาน ต่อ ต้องไปดูชุมชน หากลุ่มนี้ไปติดชุมชนก็ต้องไปดู ต้องเข้มงวด ตรวจเช็คเชิงรุกและฉีดวัคซีน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube