fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน”หวังพรบ.ประชามติ-ยาเสพติดจบวันนี้

Featured Image
“ชวน” หวังพิจารณา พ.ร.บ.ประชามติ-ยาเสพติด จบวันนี้ด้วยความเรียบร้อย รอบคอบรัดกุมที่สุด พรุ่งนี้ ถกแก้ รธน.

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา พร้อมด้วยนายแพทย์สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงทิศทางการพิจารณากฎหมาย 2 ฉบับในวันนี้ ได้แก่ ร่างพระราชบัญญัติว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. ….ร่างพระราชบัญญัติให้ใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดียาเสพติด(ฉบับที่..)พ.ศ. …. คาดว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดีขึ้นอยู่กับสมาชิกรัฐสภาว่า จะพิจารณาให้ความเห็นชอบอย่างไร

แต่ในส่วนของร่างกฎหมายประชามติ เป็นร่างกฎหมายที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแล้วเสร็จและเหลือเพียงไม่กี่มาตรา ก็จะพิจารณาจบ ซึ่งร่างกฎหมายยาเสพติดก็เช่นเดียวกัน คาดว่า จะพิจารณาไปด้วยความรอบคอบรัดกุมที่สุดและอาจจะพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ แต่หากท้ายที่สุด หากพิจารณาไม่แล้วเสร็จ ก็จะยกกฎหมายดังกล่าวไปพิจารณาในครั้งต่อไป ซึ่งไม่อาจพิจารณาต่อในวันพรุ่งนี้ได้ เนื่องจากเป็นการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขเพิ่มเติมทั้ง 13 ฉบับ

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมีความกังวลในเรื่องบุคลากรทางรัฐสภา จะมีการติดเชื้อโควิด-19 นั้น นายชวน กล่าวว่า ทางรัฐสภาได้เตรียมความพร้อมในมาตรการป้องกัน ควบคุม ดูแล โรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทุกพื้นที่ของรัฐสภา ไม่ว่าจะเป็นในบริเวณอาคารรัฐสภา ห้องประชุมสภา โรงอาหารรัฐสภาซึ่งได้มีการเว้นระยะห่าง และวางจุดแอลกอฮอล์ไว้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ยังคงกังวลในเรื่องการเว้นระยะห่างในช่วง ลงมติ เนื่องจากจะต้องมีสมาชิกรัฐสภาจำนวนมากใช้สิทธิในการลงมติ และอาจมีการเดินอย่างใกล้ชิดกัน ดังนั้น จึงต้องขอความร่วมมือสมาชิกรัฐสภา ทุกคนให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube