fbpx
Home
|
ข่าว

“ประวิตร”ย้ำยังไม่ปรับครม.-จับตาม็อบ24มิ.ย.

Featured Image
“พล.อ.ประวิตร” ย้ำตำแหน่งเลขาฯพรรคไม่เกี่ยวไม่ปรับ ครม. ยังไม่ประเมินชุมนุมใหญ่ 24 มิ.ย. มากน้อยเพียงใด

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า การจัดทัพใหม่จะสามารถให้ชนะการเลือกตั้งได้ภายหลังที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคคนใหม่ ระบุจะสามารถชนะการเลือกตั้งได้ ส.ส.มากกว่า 200 คน ว่า ให้ไปถาม ร.อ.ธรรมนัส ส่วนตัวมองเป็นเรื่องของอนาคต พร้อมย้ำว่า การตำแหน่งเลขาธิการพรรค ไม่เกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการฯ และเป็นคนละเรื่องกัน คนที่ทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรี ต้องเป็นคนมีความสามารถทำงานให้กับประชาชน และย้ำอีกว่า ไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรีในเวลานี้ และยังไม่ได้มีการมอบนโยบายให้กับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ส่วนการเปลี่ยนเลขาธิการพรรคจะทำให้ทำงานคล่องตัวได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรคเลือกตนเองไม่ทราบ และย้ำว่า พปชร. ทำงานได้คล่องตัวถึงแม้ว่าใครจะเป็นเลขาธิการพรรคก็ตาม นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังปฏิเสธเข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในวันนี้เนื่องจากติดภารกิจอื่น

พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้เร่งปราบปรามการพนันออนไลน์ในช่วงฟุตบอลยูโร2021อย่างเด็ดขาด ยืนยันว่า พร้อมลงโทษเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องและยืนยันว่าทำตามกฎหมายทุกอย่าง

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกลุ่มราษฎรและไทยไม่ทน เตรียมนัดชุมนุมวันที่ 24 มิถุนายน นี้ ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อขับไล่รัฐบาลว่าขอให้ชุมนุมตามกรอบของกฏหมาย ขณะนี้ยังไม่ได้มีการประเมินสถานการณ์ รวมถึงจำนวนผู้ชุมนุม ว่าจะมีการค้างคืนหรือไม่ เพราะต้องไปถามผู้ชุมนุมเอง แต่ก็อย่าทำผิดกฏหมายก็แล้วกัน

ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มีการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 23-24 มิถุนายนนี้ ยังไม่ได้มีนโยบายอะไร และยังไม่ได้มีการกำชับ ส.ส. ในพรรคเพราะยังไม่มีการประชุม

ส่วนที่กลุ่ม ส.ว.ออกมาติงว่าพรรคการเมืองที่ออกมาแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็เพื่อประโยชน์ของตัวเองทั้งสิ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ประโยชน์อะไรไม่รู้ต้องถามว่าจะได้ประโยชน์จากใคร ทุกคนก็ทำงานให้กับประชาชนทั้งนั้น ทุกพรรคการเมืองก็หวังทำประโยชน์ให้กับประชาชน ทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้าให้มีความเจริญ ซึ่งการที่ ส.ว. ออกมาท้วงติง จะทำให้มีปัญหาในการแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ให้ดูตามเสียงในสภา หากเสียงมากก็ผ่าน เสียงน้อยร่างก็ตกไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube