fbpx
Home
|
ข่าว

ปลัดมท.สั่งยกเลิกคำสั่งผู้ว่าฯทุกจังหวัดจัดหาวัคซีนให้บริษัทชื่อดัง

Featured Image
ปลัดมท. สั่งยกเลิกคำสั่งผู้ว่าราชการฯทุกจังหวัดจัดหาวัคซีนให้บริษัทใหญ่ชื่อดัง ขอปฏิบัติและเตรียมพร้อมวางระบบการฉีดวัคซีนให้เรียบร้อย​และทั่วถึง

นายฉัตรชัย​ พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สั่งยกเลิก​คำสั่ง มท 0230 /ว 3464 ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2564 กรณี​ที่ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด จัดหาวัคซีนให้บริษัท พนักงานและครอบครัว บริษัทใหญ่ชื่อดัง
กว่า 7 หมื่นคนแล้ว​ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้อง ชัดเจน ครบถ้วน ตามเจตนารมณ์ของ ศบค. และคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ

โดยขอให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง มท 0230/ว 3494 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2564 คือทุกจังหวัดต้องเตรียมพร้อมวางระบบการฉีดวัคซีนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ทั่วถึง สะดวก เป็นไปตามลำดับความสำคัญและแนวทางที่คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ​และศบค.กำหนด​ ภายใต้มาตรฐานเดียวกันอย่างเท่าเทียม

ทั้งนี้​ให้สร้างการรับรู้กับภาครัฐและเอกชน โรงงาน สถานประกอบการ องค์กรขนาดใหญ่ที่มีบุคลากรอยู่ในหลายจังหวัด หรือองค์กรระหว่างประเทศ/หน่วยงานต่างชาติ ที่ติดต่อผ่านกระทรวงการต่างประเทศ สามารถแจ้งหนังสือมายังอธิบดีกรมควบคุมโรค เพื่อขอรับวัคซีนไปฉีดให้บุคลากรในสังกัด โดยหาสถานพยาบาลรองรับการฉีดเอง​ได้​ พร้อมขอให้เพิ่มการเข้าถึงและให้ผู้ประกันตนได้รับการฉีดวัคซีนโดยเร็ว ที่สำคัญ​ ทุกจังหวัด​ต้องทำข้อมูลและแผนเผชิญเหตุสถานที่​ที่มีบุคลากรจำนวนมาก และอาจมีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19​ เป็นกลุ่มก้อน​หรือคลัสเตอร์

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube