fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”รับแอสตราฯแล้วกว่า1.5ล้านโดส

Featured Image
“อนุทิน” เผย สัปดาห์นี้ รับแอสตราเซเนกา แล้วกว่า 1.5 ล้านโดส เร่งส่งลงพื้นที่ตาม ศบค. กำหนด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่าวันนี้ทางกรมควบคุมโรค ได้ทำการตรวจรับวัคซีนแอสตราเซเนกาจำนวน 1 ล้านโดส คาดว่าจะกระจายไปแต่ละพื้นที่ตามแผนของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ภายในวันพรุ่งนี้ รวมสัปดาห์นี้ได้รับวัคซีนแอสตราเซเนกาแล้วกว่า 1.5 ล้านโดส และแต่ละสัปดาห์ก็จะมีวัคซีนของแอสตราเซเนกา และซิโนแวค ทยอยเข้ามาเรื่อยๆ ตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับผู้ผลิต

 

"อนุทิน"รับแอสตราฯแล้วกว่า1.5ล้านโดส

 

ในส่วนของวัคซีนจากแอสตราเซเนกา การบริหารจัดการเป็นเรื่องของกรมควบคุมโรค กับบริษัทแอสตราเซเนกา ส่วนการกระจายวัคซีนเป็นเรื่องของกรมควบคุมโรคกับศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ซึ่งวัคซีนที่ได้รับมาแต่ละรอบจะต้องผ่านการตรวจสอบตามขั้นตอน เพื่อให้มีความปลอดภัยสูงสุด ก่อนเร่งส่งไปในทุกพื้นที่ตามสัดส่วนที่ ศบค. กำหนด และขณะนี้ทุกหน่วยบริการฉีดวัคซีน แพทย์ พยาบาล มีความคุ้นชินกับการฉีดแล้ว โดยเฉพาะวัคซีนแอสตราเซเนกา ที่กำหนดว่าต้องฉีดโดสละ 0.5 ซีซี ผู้ปฏิบัติงาน มีความชำนาญ และสามารถใช้วัคซีนอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ทั้งนี้ จะฉีดวัคซีนได้ตามเป้า ทาง ศบค. ก็รับทราบว่ามีวัคซีน 105 ล้านโดสอยู่แล้ว ทางกรมควบคุมโรค ก็ขอจัดซื้อเพิ่มอีกให้ครบ 150 ล้านโดส พร้อมกับมองเผื่อสำหรับปีหน้าด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube