fbpx
Home
|
ข่าว

“กนกวรรณ”เผยสธ.หนุนฉีดวัคซีนครู กศน. รับเปิดเทอม

Featured Image
“รมช.กนกวรรณ” เผย สธ. สนับสนุนฉีดวัคซีน ครู กศน. โรงเรียนเอกชน ภาพรวมฉีดไปมากแล้ว ขณะส่งอาสาสมัครช่วยงานบริการที่สถานีกลางบางซื่อ หมุนเวียนวันละ 20-30 คน

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการจัดสรรวัคซีนให้กับบุคลากรของ กศน. และโรงเรียนเอกชน ภาพรวมทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้ขอความอนุเคราะห์ไปที่กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งในกรุงเทพมหานคร ได้รับการสนับสนุนฉีดวัคซีนไปมากแล้ว โดยกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้ให้ความสำคัญในส่วนนี้ และจะทยอย ฉีดวัคซีน ให้โดยเร็ว

ขณะเดียวกัน ในฐานะที่ตนเอง รับผิดชอบ ดูแล กศน. ได้มีส่วนช่วยสนับสนุนกระทรวงสาธารณสุข โดยการส่งอาสาสมัครหรือผู้สมัครใจของกศน. เข้าไปมีส่วนร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นจุดบริการวัคซีนขนาดใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมมีการผลัดเปลี่ยนวันละ 20-30 คน ในการสนับสนุนงานบริการ ช่วยเหลือ พร้อมให้ข้อมูลหลังการฉีดแก่ประชาชน

สำหรับภาพรวมการเปิดเรียนของกศน.และโรงเรียนเอกชน ได้เปิดเรียนอย่างเป็นทางการ ทั่วประเทศไป แล้วเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2564 ตามกำหนดการที่กระทรวงศึกษาธิการประกาศไว้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid 19 ในแต่ละพื้นที่ และต้องขออนุญาตคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดก่อน โดยให้แต่ละโรงเรียนยึดตามโซนสีจังหวัด ว่าต้องปฏิบัติอย่างไร ซึ่งในกรุงเทพฯ ยังคงเป็นการเปิดเรียนแบบออนไลน์

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube