fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ออนทัวร์กรุงเทพฯแจกถุงยังชีพช่วยโควิด

Featured Image
“จุรินทร์ ออนทัวร์”กรุงเทพฯ แจกถุงยังชีพช่วยโควิด เปิดตัว “แทนคุณ-จิติ” ลงสมัคร สส.-สก. เขตบางเขน ลั่น ปชป.ดันแก้ รธน. ร่วม 3 พรรค

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ลงพื้นที่ทำกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในอนาคตที่จะมาถึง สำหรับในกรุงเทพมหานครว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม โดยเฉพาะตัวผู้สมัคร ส.ส. ก็ได้เตรียมไว้เกือบครบ 100% แล้ว รวมถึงตัวผู้สมัคร ส.ก. ทั้ง 50 เขต ก็เตรียมไว้แล้ว 90% และในการลงพื้นที่เขตบางเขนวันนี้ถือเป็นการเปิดตัวผู้สมัคร เขตบางเขนสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า

โดยผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ ในเขตบางเขน คือ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ซึ่งเคยเป็น ส.ส. กทม. มาแล้ว พร้อมทั้งเปิดตัวผู้สมัคร ส.ก. เขตบางเขต นายจิติ ปิเลี่ยน อดีต ส.ข. กรุงเทพฯ เขตบางเขน โดยในการเลือกตั้งครั้งหน้าหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็จะมีการเลือก ส.ส. 1 คน และ ส.ก. 1 คน ดังนั้นถือว่าในเขตบางเขน พรรคประชาธิปัตย์ได้เตรียมผู้สมัครครบแล้วทั้ง 2 คน

พร้อมกันนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้รัฐธรรมนูญในส่วนของพรรคว่า พรรคยืนยันแนวทางในการผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป โดยประเด็นสำคัญที่ได้ยกร่างขึ้นมาเรียบร้อยแล้วมี 6 ประเด็น ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้ว และในสัปดาห์หน้าพรรคประชาธิปัตย์จะได้หารือร่วมกันระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อร่วมกันพิจารณาว่าควรมีการปรับปรุงแก้ไขตรงไหนบ้าง ก่อนที่จะยื่นสู่ที่ประชุมรัฐสภาในนามของพรรคร่วมรัฐบาล 3 พรรคต่อไป หากพรรคพลังประชารัฐจะเข้าร่วมด้วยก็ยินดีจะให้เข้าร่วม แต่ต้องรอผลการพิจารณาสัปดาห์หน้าก่อน ส่วนจะมีพรรคการเมืองใดเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วยในแต่ละประเด็นนั้นก็เป็นเรื่องที่แต่ละพรรคการเมืองจะเป็นผู้พิจารณา

“พรรคประชาธิปัตย์มีหลักในการพิจารณาว่าจะสนับสนุนร่างไหนหรือไม่ที่ชัดเจนว่า ร่างนั้นจะต้องนำไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น ไม่ใช่แก้แล้วถอยหลังเข้าคลอง ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่สนับสนุน”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube